U xơ tuyến vú có thể dùng TPCN để phòng ngừa?

Có nên dùng TPCN để phòng ngừa u xơ tuyến vú?

Thay thế thịt đỏ bằng thực phẩm này để giảm nguy cơ ung thư vú

Cảnh báo tình trạng "trẻ hóa" ung thư vú, sàng lọc sớm trước khi quá muộn!

Danh sách các thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú tái phát

5 dấu hiệu ung thư vú dù không có khối u

Hỏi: Xin cho hỏi, tôi năm nay 35 tuổi cách đây 1 năm tôi thấy bên vú trái của mình đau sờ vào thì thấy có một cục nhân nhỏ. Tôi đã đi khám thì được các bác sỹ chẩn đoán là nhân xơ tuyến vú kích thước là 1,2cm và được bác sỹ kê đơn thuốc để uống (bác sỹ bảo nhân đó bé nên không cần phẫu thuật bóc). Tôi đã tái khám 2 lần đều được bác sỹ bảo không sao, không kê thuốc nã nhưng tôi vẫn khá lo lắng. Tôi có tìm hiểu thì thấy có nhiều sản phẩm TPCN giúp phòng ngừa u bướu, ung thư được bán trên mạng. Xin hỏi, tôi có nên dùng những sản phẩm này không? Dùng sản phẩm nào? Tôi có cần tái khám nữa không? Cảm ơn chuyên gia. (Phạm Thị Long - [email protected])
Trả lời:
Chào bạn!
Trước hết bạn cần hiểu rằng: U xơ tuyến vú là một dạng u vú lành tính xuất hiện khi sự tăng sinh của một số tế bào vượt ra ngoài sự kiểm soát của cơ thể, tăng trưởng không cần thiết, tạo nên một khối tế bào thừa, không đảm nhận chức năng nào cả.
Bình thường, quá trình sinh mới và chết tế bào được điều hòa chặt chẽ, bảo đảm cho tính toàn vẹn của mô và cơ quan. Tuy nhiên, khi cơ thể tiếp xúc với các tác nhân sinh u hoặc chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý thì quá trình này bị phá vỡ, các tế bào tăng sinh không kiểm soát và hình thành khối u. Do vậy, dù là u lành tình thì bạn cũng không nên chủ quan, bởi khi đó cơ thể đã có những rối loạn trong quá trình sinh và chết tế bào. 
Do vậy, bạn nên chủ động phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình. Theo đó, người mắc u vú nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tinh thần vui vẻ, tích cực, không nên lo lắng quá. 
Bên cạnh đó, lời khuyên các chuyên gia dành cho bạn là bổ sung những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin. Sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu. 
Oncolysin cùng với Sodium selenite có tác dụng chống tái cấu trúc lưới ngoại bào qua đó có tác dụng phá vỡ bao xơ cũng như lớp polymer bao quanh tế bào u bướu để hệ miễn dịch tìm được đường vào và tấn công tế bào lạ (tế bào u bướu) một cách chính xác nhất. Kẽm salicylate không chỉ cải thiện miễn dịch qua trung gian tế bào mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm.
Đồng thời sản phẩm còn kết hợp thêm những thảo dược quý khác như cao lá Đu đủ, cao Xạ đen, cao Bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu. Cao Bán biên liên và cao củ Sả giúp chống viêm, giảm đau xương khớp, chống độc giúp giảm tác dụng phụ của các thuốc điều trị u bướu. 
Do vậy, sản phẩm Oncolysin là một công thức toàn diện giúp hỗ trợ điều trị u bướu hiệu quả, bạn nên sử dụng thường xuyên để phòng ngừa u bướu, có một sức khỏe tốt, bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu.
Với thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác, TPBVSK Oncolysin giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. Sản phẩm được dùng cho người suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị; người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng