Thay thế thịt đỏ bằng thực phẩm này để giảm nguy cơ ung thư vú

Ăn thịt gia cầm giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết ung thư vú ở đàn ông

Cảnh báo tình trạng "trẻ hóa" ung thư vú, sàng lọc sớm trước khi quá muộn!

Những thông tin cần biết về bệnh ung thư vú

Lột xác thành “chim sớm” để ngăn ngừa ung thư vú

Trong nghiên cứu, các nhà điều tra đã phân tích thông tin về việc tiêu thụ các loại thịt khác nhau từ 42.012 phụ nữ, thời gian theo dõi trung bình là 7,6 năm.

Trong thời gian theo dõi, đã có 1.536 ca ung thư vú xâm lấn được chẩn đoán. Đặc biệt:

- Ăn nhiều thịt đỏ được cho là có liên quan đến làm tăng nguy cơ ung thư vú xâm lấn: Những phụ nữ ăn nhiều thịt đỏ nhất có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 23% so với những người ăn ít thịt đỏ nhất.

- Ngược lại, ăn nhiều thịt gia cầm có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư vú xâm lấn: Những người ăn nhiều thịt gia cầm nhất có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn 15% so với những người ăn ít nhất.

- Nguy cơ ung thư vú đã giảm hơn nữa đối với những người thay thế thịt đỏ bằng thịt gia cầm.

Các kết quả không thay đổi khi xét tới các yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư vú đã biết hoặc các yếu tố gây nhiễu tiềm ẩn, như chủng tộc, tình trạng kinh tế xã hội, béo phì, hoạt động thể chất, uống rượu và các yếu tố chế độ ăn uống khác. Nghiên cứu cũng chưa kiểm tra tác động của việc nấu thịt ở nhiệt độ cao.

Tác giả của nghiên cứu, Tiến sỹ Dale P. Sandler hiện đang công tác tại Viện Khoa học Sức khỏe Môi trường Quốc gia Mỹ, cho hay: “Mặc dù cơ chế tiêu thụ thịt gia cầm làm giảm nguy cơ ung thư vú vẫn chưa được hiểu rõ ràng, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cung cấp bằng chứng cho thấy thay thế thịt đỏ bằng thịt gia cầm là một việc làm vô cùng đơn giản có thể giúp giảm tỷ lệ mắc ung thư vú.”

Thịt đỏ là các loại thịt mang sắc đỏ khi còn tươi và không đổi thành màu trắng khi nấu chín. Thịt này phần lớn tới từ các loài thú. Các loại thịt đỏ phổ biến là thịt bò, thịt cừu, thịt heo và thịt bê. Bên cạnh đó còn có thêm thịt ngựa và thịt trâu.

Thịt gia cầm phổ biến là thịt gà, thịt vịt, thịt ngan, thịt ngỗng, thịt chim bồ câu...

Biết Tuốt H+ (Theo SD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng