Singapore cải tiến thành công kỹ thuật chữa ung thư gan mới

Vị trí truyền hóa chất trong điều trị ung thư gan ở động mạch đùi

Ăn cá sai cách cực kỳ có hại cho sức khỏe

Biến chứng nguy hiểm của viêm gan C

Uống 1 tách cà phê mỗi ngày tốt cho gan

Hỏng gan vì Đông dược trôi nổi

Chuyên gia gan mật tại Bệnh viện Tan Tock Seng của Singapore đã “mượn” một kỹ thuật trong khoa tim mạch và sử dụng nó trong điều trị ung thư gan. Kỹ thuật này giúp rút ngắn thời gian điều trị hóa trị cho gan chỉ còn một giờ.

Kỹ thuật mới giúp gan được truyền hóa chất hoàn thành trong 1h

PGS. Pua UEI - Bệnh viện Tan Tock Seng giải thích: “Thông thường, hóa trị và các loại thuốc khác được sử dụng trong điều trị ung thư gan sẽ được đưa vào quan qua động mạch đùi ở vùng bẹn”.

Kỹ thuật mới này giúp đưa thuốc theo “một con đường mới” qua động mạch cổ tay. Mặc dù đơn giản nhưng kỹ thuật này thực sự có ích cho bệnh nhân. Theo phương pháp cũ cho một lượt điều trị, bệnh nhân cần mất 6h liên tiếp, đặt ống thông nước tiểu và ống dò hậu môn để tránh gián đoạn khi bệnh nhân có nhu cầu đi tiêu, đi tiểu. Bệnh nhân cũng có nguy cơ chảy máu trong khó phát hiện, gây tai biến nguy hiểm.

Khi đi qua động mạch cổ tay, kích cỡ vết xâm lấn chỉ vài mm, không có nguy cơ mất máu. Ung thư gan là một trong năm loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới, là nguyên nhân thứ 5 gây tử vong do ung thư hàng đầu.

Tiêu Bắc H+ (Theo Asiaone)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư