Dầu cá không có lợi với nam giới

Mới đây, tác dụng phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới ở dầu cá đã bị bác bỏ

Lợi ích sức khỏe của dầu cá

Có nên uống bổ sung dầu cá?

Vô tư uống chung vitamin tổng hợp, vitamin D và dầu cá

Các xét nghiệm chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt

Theo các nhà khoa học, những người đàn ông có nồng độ cao acid béo omega-3 trong máu dễ phát triển ung thư tuyến tiền liệt, một căn bệnh ung thư thường gặp ở nam giới lớn tuổi.

Kết quả trên là thành quả phân tích dữ liệu từ 834 người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt của các chuyên gia tại các tổ chức hàng đầu trên khắp Hoa Kỳ. Trong số này, có 156 bị ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn cuối.

Họ phát hiện, những người đàn ông có nồng độ cao của acid béo omega-3 trong máu có nguy cơ cao hơn 43% phát triển ung thư so với những người đàn ông có nồng độ acid béo omega-3 thấp.

Mặt khác, họ cũng thấy rằng, những người đàn ông có nồng độ cao acid linoleic, acid béo omega-6 có tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn. Acid linoleic được tìm thấy trong dầu cây rum, hướng dương, hạt nho, olive.

Với kết quả này, các nhà nghiên cứu cho biết, các bác sỹ nên cân nhắc nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của nam giới trước khi đề xuất bổ sung acid béo omega-3 trong các loại thực phẩm bổ sung, chẳng hạn như dầu cá.

Do tác dụng sức khỏe tích cực, dầu cá giàu acid béo omega-3 đã trở thành một trong những loại thực phẩm bổ sung phổ biến nhất trên thế giới. Acid béo omega-3 tự nhiên có nhiều trong các các loại cá như cá hồi, cá ngừ, dầu hạt lanh...
M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng