Lợi ích sức khỏe của dầu cá

Dầu cá béo có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Vô tư uống chung vitamin tổng hợp, vitamin D và dầu cá

Có nên uống bổ sung dầu cá?

6 loại dầu ăn tốt nhất cho cả gia đình

Khỏe trí nhờ Omega-3

Ngoài acid béo Omega-3, dầu cá còn là nguồn cung cấp vitamin A và vitamin D. Dầu cá được chứng minh là có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh và đặc biệt có lợi cho sức khỏe tâm thần.

1. Hỗ trợ điều trị đa xơ cứng (MS)

Dầu cá được cho là có thể giúp đỡ những ngời bị đa xơ cứng - một bệnh về thần kinh ảnh hưởng đến những người trong độ tuổi từ 20 - 40. Bệnh đa xơ cứng không gây tử vong nhưng hiện chưa có thuốc điều trị dứt điểm.

2. Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Dầu cá làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới nếu họ tuân theo một chế độ ăn uống ít chất béo.

3. Giảm trầm cảm sau sinh

Trầm cảm là một trong nhiều vấn đề mà phụ nữ phải đối mặt sau khi sinh. Dầu cá có thể ngăn ngừa trầm cảm sau sinh, theo TS. Michelle Price Judge - Đại học Điều dưỡng Connecticut (Mỹ). Theo một nghiên cứu được thực hiện trong năm 2011, "ăn các thực phẩm giàu DHA trong thai kỳ ở những mức độ hợp lý có thể giảm các triệu chứng trầm cảm sau sinh".

4. Lợi ích cho thai nhi

Bà bầu nên ăn cá để bổ sung DHA cho cơ thể và giúp trẻ phát triển nhận thức

Omega-3 thúc đẩy sự phát triển nhận thức của thai nhi, theo nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ L'Université Laval Laval.

5. Lợi ích sức khỏe tâm thần

Theo nghiên cứu của Đại học Pennsylvania (Mỹ), dầu cá giúp giảm các triệu chứng của hội chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em.

6. Cải thiện trí nhớ

Những người trẻ, khỏe mạnh có thể cải thiện bộ nhớ bằng cách ăn thêm nhiều cá béo trong bữa ăn, theo nghiên cứu đăng trên tạp chí PLoS One (tháng 10 năm 2012).

Không chỉ có ích với người trẻ, dầu cá còn làm giảm nguy cơ mất trí nhớ và phòng bệnh Alzheimer khi về già. 

7. Bảo vệ thị lực

Chế độ ăn uống đầy đủ DHA giúp bảo vệ đôi mắt và ngừa mất thị lực do tuổi tác, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Canada đăng trên Tạp chí Investigative Ophthalmology & Visual Science. 

Mỗi loài cá khác nhau chứa lượng dầu khác nhau. Cá béo có thể chứa lượng dầu bằng 30% trọng lượng cơ thể, trong khi cá thịt trắng có ít dầu hơn nhiều và tập trung chủ yếu trong gan. Hàm lượng dinh dưỡng của dầu cá thịt trắng cũng tháp hơn nhiều so với dầu cá béo. Các chuyên gia y tế cho rằng dầu cá béo có lợi cho sức khỏe hơn so với loại còn lại.


Kim Chi H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất