Nước uống tốt cho người bị bệnh viêm xoang

Khi bị viêm xoang bạn thường cảm thấy đau ở mũi hoặc giữa hai mắt và trán

Viêm xoang 5 năm có nên phẫu thuật?

Các loại thảo dược dễ kiếm giúp trị dứt viêm xoang

Những điều cha mẹ cần biết khi điều trị viêm xoang cho trẻ

5 cách dùng tinh dầu trị viêm xoang siêu an toàn cho trẻ

Khi bị viêm xoang bạn thường cảm thấy đau ở mũi hoặc giữa hai mắt và trán. Đôi khi bạn thấy cả khuôn mặt của mình trở nên đau đớn và có các biểu hiện nghẹt mũi thường xuyên xảy ra.

Viêm xoang được phân làm 2 loại cấp tính và mãn tính, Viêm xoang cấp tính thường điều trị nội khoa, còn mạn tính thì phải điều trị ngoại khoa. Khi tái phát, viêm xoang cấp tính có thể sảy ra gần 1 tháng còn đối với mãn tính nó có thể kéo dài trong vài tháng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng và vội điều trị bệnh này bằng các loại thuốc. Bạn hãy thử  biện pháp tự nhiên này nó có thể điều trị viêm xoang tại nhà một cách hiệu quả.

Khi bị viêm xoang bạn không nên uống sữa hoặc ăn nhiều các chế phẩm làm từ sữa sẽ tạo ra đờm trong khoang mũi. Đờm sẽ phá hủy sự khô ráo trong xoang, làm nghẽn đường không khí, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.

Để thay thế cho đồ uống này bạn có thể dùng nước ép cà rốt: Chuẩn bị 2 củ cà rốt, 1 lát gừng, 1 quả táo xanh, 2 quả cam, dùng các thành phần này say thành hỗn hợp nước ép để uống 1 ngày. bạn có thể chia nước ép ra làm 2 lần uống, và uống thường xuyên trong các ngày. Ngoài ra bạn nên thêm 1 vài hạt muối vào cốc nước và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn hãy thử phương pháp này trong vài ngày, tình trạng nghẹt mũi do viêm xoang sẽ giảm đi đáng kể.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp