Uống nước có giúp giảm triệu chứng cảm lạnh?

Thời tiết thay đổi thất thường rất dễ gây cảm lạnh

Cơ thể bị mất nước trong mùa lạnh phải làm sao?

Đừng nhầm lẫn tăng natri máu và mất nước!

Ngày nắng nóng đừng nên uống 3 loại nước này!

6 dấu hiệu cảnh báo tình trạng mất nước bạn cần biết

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Khi bạn bị ốm, mọi người có thể sẽ khuyên bạn hãy uống nhiều nước vào. Trên thực tế, khi bị cảm lạnh, bạn cần uống nhiều loại nước để bù đắp tình trạng mất nước. Và nếu bạn bị nôn mửa, bị tiêu chảy hoặc sốt, bạn có thể mất nhiều nước hơn nữa. Cơ thể bạn cần được bổ sung nước để loại bỏ độc tố. 

Người bị cảm lạnh cần tăng cường uống nước để loại bỏ các chất có hại ra khỏi cơ thể, đồng thời bổ sung lượng nước đã mất

Việc uống nước và ăn nhiều thực phẩm lỏng có thể giúp cơ thể được cung cấp đủ nước, giúp làm loãng chất nhầy lót ở đường hô hấp trên và dưới của bạn.

Mất nước khiến chất nhầy dày hơn và làm xuất hiện các nếp gấp, gây khó khăn cho việc hô hấp. Do đó, bổ sung nước sẽ giúp đường thở của bạn thông thoáng và giúp việc hô hấp trở nên dễ dàng hơn.

Bạn nên bổ sung thêm nước lọc, nước canh, trà nóng… Hạn chế đồ uống có cồn, cà phê vì nó càng khiến tình trạng mất nước thêm trầm trọng hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Alvarez là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Alvarez được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn
Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng