Ngày nắng nóng đừng nên uống 3 loại nước này!

Ngày nắng nóng nên hạn chế uống rượu, nước ngọt có gas và cà phê

Tác dụng của nước dừa đối với cơ thể

Một ly nước ấm mỗi sớm, khỏi lo bệnh

Nguy hiểm khôn lường khi uống quá nhiều nước mỗi ngày

Nước dừa: Bí quyết để ngăn ngừa sỏi thận!

Đổ nước nóng lên quả táo: Cách cực hay kiểm tra táo có bị phun chất bảo quản độc hại

Nước ngọt có gas

Nước ngọt có gas không chỉ làm tăng nguy cơ đái tháo đường, bệnh tim mạch và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn gây mất nước nhanh chóng.  

Không nên uống nước ngọt có gas trong ngày nắng nóng

Nghiên cứu mới của Hội Sinh lý học Mỹ (American Physiological Society) cho thấy việc sử dụng nước giải khát như nước ngọt có gas làm tăng nguy cơ mất nước và tăng tổn thương thận so với nước lọc. Mặc dù nghiên cứu này mới được tiến hành trên chuột, song các nhà nghiên cứu lo ngại nguy cơ này ở những người thường xuyên dùng nước có gas để giải tỏa cơn khát.

Nếu muốn uống một loại thức uống có vị ngọt, hãy thay bằng các loại nước ép, sinh tố để giải khát. 

Rượu

Khi say rượu, cơ thể cần một lượng nước lớn để thanh lọc, giải độc rượu trong máu. Quá trình thanh lọc nhờ chức năng của gan và thận để bài tiết ra khỏi cơ thể bằng cách đi tiểu.

Theo Heather Mangieri – phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn, “rượu góp phần làm tăng lượng nước tiểu và đẩy mạnh nguy cơ mất nước”. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn có thể uống 1 ngụm rượu kèm 1 ngụm nước để ngăn chặn quá trình mất nước và nôn nao khó chịu trong ngày hôm sau.

Uống rượu dễ gây mất nước 

Ngoài ra, nếu uống quá nhiều, chất cồn trong rượu cũng làm mất cân bằng môi trường và các chất điện phân trong thận, lâu ngày có thể gây suy thận.

Cà phê

Theo các chuyên gia y tế và sức khỏe, caffeine và carbon sẽ làm cơ thể nóng hơn, từ đó làm tăng nguy cơ mất nước. Điều này đặc biệt đúng ở những người thường xuyên uống các loại đồ uống chứa caffeine như cà phê.

Cà phê chứa nhiều caffeine và carbon, làm tăng nguy cơ mất nước trong ngày nóng

Để giảm thiểu nguy cơ này, hãy uống trà đá để cân bằng nhiệt trong cơ thể. Hoặc uống thêm nước lọc khi uống cà phê để bổ sung nước cho cơ thể.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng