Vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép lưu hành tại Việt Nam

Thông tin về vaccine phòng COVID-19 đã được trình bày tại cuộc họp Thường trực Chính phủ

Bộ Y tế công bố thêm 38 ca nhiễm mới

Khởi động lại hệ thống y tế chống dịch, dập dịch đúng thời hạn

Bộ Y tế công bố 54 ca COVID-19 mới

Lịch trình di chuyển BN COVID-19 ở Cầu Giấy như thế nào?

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế, loại vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép lưu hành tại Việt Nam là vaccine của Astra Zeneca - một công ty dược phẩm và dược phẩm sinh học đa quốc gia Anh - Thụy Điển. Thông tin này đã được trình bày tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 29/1/2021, tổ chức bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

Theo đó, Astra Zeneca đã cam kết cung cấp cho Việt Nam khoảng 30 triệu liều vaccine trong năm 2021. Bên cạnh đó, Bộ Y tế vẫn sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác khác (như Pfizer, Moderna và một số nhà sản xuất vaccine khác) để có thể tăng thêm số lượng vaccine cho Việt Nam.

Dự kiến trong tháng 2 năm nay, 50.000 liều vaccine đầu tiên của Astra Zeneca sẽ có mặt tại Việt Nam và được tiêm cho người dân.

Đối với vaccine trong nước, Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ, sát sao và yêu cầu các đơn vị chủ động, khẩn trương triển khai việc nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng và tiến hành sản xuất để sớm có vaccine phục vụ người dân.

Theo đó, vaccine Nanocovax do công ty Nanogen sản xuất đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 và sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 ngay trong đầu tháng 2/2021. Ngoài ra, vaccine Covivax của Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế Nha Trang (IVAC) cũng đã được khởi động thử nghiệm giai đoạn 1 vào ngày 21/1/2021 và dự kiến kết thúc vào cuối tháng 2/2021 để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 trong tháng 3/2021.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội