Vài mẹo chăm sóc “cứu cánh” da tay khô mùa Đông

Mùa Đông là thời điểm da tay dễ bị khô, bong tróc, nứt nẻ

Bàn tay nứt nẻ đến chảy máu phải làm sao?

Chăm sóc da khô nẻ với dưỡng thể dạng dầu hay dạng sữa?

Dưỡng ẩm cho bàn tay mùa dịch khi tiếp xúc với xà phòng, nước rửa tay khô

Da tay bị khô và bong tróc do dùng nước rửa tay sát khuẩn quá nhiều

Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên

Một trong những điều quan trọng để da tay không bị khô là phải cấp đủ độ ẩm thường xuyên. Uống nhiều nước chính là cách dưỡng ẩm từ bên trong giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và không bị nứt nẻ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải cấp ẩm từ bên ngoài bằng cách bôi kem dưỡng ẩm cho da tay thường xuyên.

Thoa kem dưỡng ẩm cho bàn tay thường xuyên để duy trì làn da mền mại

Thoa kem dưỡng ẩm cho bàn tay thường xuyên để duy trì làn da mền mại

Ngoài ra, sử dụng dầu olive thoa lên da tay không những giúp cấp ẩm cho da mà còn giúp cho da tay trở nên mềm mại hơn. Trong dầu olive rất giàu vitamin E có tác dụng chăm sóc da tay, chống lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi.

Tránh rửa tay với nước quá nóng

Để tránh da tay bị khô, khi rửa tay bạn nên chú ý tới nhiệt độ của nước. Nước nóng sẽ làm bong tróc lớp dầu bảo vệ da, còn nước lạnh dễ gây cảm giác tê buốt, nhất là trong mùa Đông. Lý tưởng nhất là bạn nên rửa tay với nước vừa đủ ấm, không quá nóng cũng không quá lạnh.

Khi rửa tay, bạn nên tránh dùng xà phòng khử mùi, chống vi khuẩn, tạo bọt hoặc có mùi thơm, bởi tất cả loại xà phòng đó đều chứa các chất phụ gia sẽ rửa mất lớp dầu bảo vệ da của bạn.

Một mẹo hữu ích khác là sau khi rửa tay, thay vì lau khô hoàn toàn bằng khăn, hãy vỗ nhẹ cho khô và để lại một chút nước, sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Như vậy, vể bàn tay không bị khô nẻ mùa Đông, bạn cần chú ý rửa tay bằng nước đủ ấm và hạn chế tiếp xúc với xà phòng, hóa chất.

Tẩy tế bào chết cho da tay

Một cách để tay của bạn luôn mềm mại, hồng hào, không bị nứt nẻ trong mùa lạnh là tẩy tế bào chết cho bàn tay mỗi tuần. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và giữ cho đôi tay khỏe đẹp.

Tẩy tế bào chê cho da tay bằng đường nâu và dầu olive an toàn, hiệu quả

Tẩy tế bào chê cho da tay bằng đường nâu và dầu olive an toàn, hiệu quả

Bạn có thể tẩy tế bào chết tại nhà an toàn, hiệu quả bằng cách trộn đường nâu với dầu olive, sau đó thoa lên vùng da tay và massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước. Đây là phương pháp tẩy tế bào chết rất tốt để điều trị khô tay.

Bảo vệ da tay khỏi tác hại của hóa chất

Bạn cũng nên lưu ý tránh tiếp xúc trực tiếp với những loại hóa chất từ bột giặt, nước rửa bát, nước lau nhà... Những chất này đều chứa thành phần hóa học có tính tẩy rửa mạnh gây khô da, thậm chí có thể khiến bạn bị dị ứng.

Thay vào đó, bạn có thể chọn xà phòng dịu nhẹ hoặc không có mùi thơm hoặc loại xà phòng có thể giúp bạn giữ ẩm cho tay. Bên cạnh đó, để bảo vệ da tay trong trường hợp này bạn nên đeo găng tay cao su để làm việc nhà.

Ngoài ra, một trong những điều quan trọng để chống khô tay là uống nước. Uống nhiều nước giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và không bị khô. Đây chính là cách dưỡng ẩm từ bên trong.

 
Nguyễn An (Theo Doctor.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp