Tạm biệt da tay khô vào mùa Đông bằng 5 mẹo đơn giản

Mùa Đông là thời điểm mà nhiều người bị khô và bong tróc da tay

Da tay bị bong tróc, bên trong chứa nước là bị bệnh gì?

Da tay khô, nứt nẻ: Dùng sữa là mềm ngay!

Trẻ bị bong tróc da tay, da chân do đâu?

3 lời khuyên từ chuyên gia để luôn giữ da tay trẻ trung

Chọn một loại nước rửa tay tốt

Sử dụng nước rửa tay an toàn cho làn da. Tốt nhất hãy lựa chọn một loại nước rửa tay có chứa glycerine hoặc chứa các các thành phần dưỡng ẩm tốt để giữ ẩm cho vùng da tay hiệu quả hơn vào mùa Đông.

Giữ ẩm cho bàn tay

Sau khi rửa tay, hãy nhớ dưỡng ẩm cho đôi tay của bạn. Sử dụng kem dưỡng da tay riêng nếu có hoặc sử dụng kem dưỡng da thông thường. Massage kem dưỡng ẩm bằng cách chà 2 lòng bàn tay với nhau và thoa đều kem dưỡng ẩm lên cả bàn tay. Đừng quên dưỡng ẩm phần ở giữa ngón tay và dưới móng tay của bạn. Sử dụng kem dưỡng ẩm vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp da tay được dưỡng ẩm tốt hơn.

Đeo găng tay khi làm việc nhà

Dưỡng ẩm cho da tay là việc rất quan trọng để ngăn ngừa da tay khô

Khi rửa bát đĩa hoặc dọn dẹp nhà cửa, hãy bảo vệ da tay của bạn bằng cách đeo găng tay cao su. Các chất tẩy rửa rất có thể ảnh hưởng tới da tay và khiến cho bàn tay của bạn trở nên khô và thô ráp.

Thoa kem chống nắng lên tay

Bàn tay là khu vực thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn cần bảo vệ đôi tay khỏi tác hại từ tia UV. Hãy thoa kem chống nắng lên tay của bạn mỗi khi có việc phải ra ngoài trời.

Sử dụng nước ấm để rửa tay

Không sử dụng nước nóng để rửa tay dù thời tiếp có lạnh như thế nào. Nước nóng có thể làm bong lớp dầu tự nhiên trên da tay và khiến đôi tay của bạn bị khô và thô ráp.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp