Chăm sóc da khô nẻ với dưỡng thể dạng dầu hay dạng sữa?

Để chăm sóc làn da khô nẻ trong mùa Đông, bạn cần các sản phẩm dưỡng ẩm

Mẹo xử lý đôi môi khô, nứt nẻ trong mùa Đông giá lạnh

5 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mùa Đông

Làm sao để da đầu hết ngứa ngáy vào mùa lạnh?

6 thực phẩm giúp bạn có làn da mềm mịn, rạng rỡ trong mùa hanh khô

Ưu điểm của dầu dưỡng thể

Trong mùa Đông, làn da ở tay, chân và toàn cơ thể dễ bị khô căng, ngứa ngáy sau khi tắm nước nóng. Các sản phẩm dưỡng thể dạng dầu (body oil) có tác dụng cung cấp lại độ ẩm cho làn da sau khi tắm rửa, tẩy tế bào chết. Thành phần dầu tự nhiên trong dầu dưỡng thể thường có nguồn gốc từ thực vật như dầu quả bơ, jojoba, hạnh nhân, olive…

Dầu dưỡng thể thường chứa thành phần dầu tự nhiên

Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng dầu dưỡng thể:

Cải thiện lớp màng bảo vệ da: Nghiên cứu chỉ ra rằng, dầu dưỡng ẩm thấm vào lớp thượng bì đem lại hiệu quả tái tạo và dưỡng ẩm cho làn do khô nẻ.

Kiểm soát quá trình tiết bã nhờn của da: Do có kết cấu giống với dầu sinh học trong cơ thể người, dầu dưỡng thể thẩm thấu nhanh vào da và giúp kiểm soát tình trạng da dầu. Dầu dưỡng thể giúp tái tạo độ ẩm tự nhiên của da, ngăn ngừa tình trạng tiết dầu nhờn ở da khô.

Chứa ít chất gây hại cho da: Các sản phẩm dầu dưỡng thể thường chứa ít hương liệu và phụ gia hơn so với sữa dưỡng thể. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra bảng thành phần trước khi sử dụng để tránh dị ứng với một số tinh dầu tự nhiên.

Ưu điểm của sữa dưỡng thể

Sữa dưỡng thể giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho làn da khô

Sữa dưỡng thể (body lotion) là sản phẩm chứa nền nước giúp cấp ẩm cho da, đồng thời hướng tới điều trị các vấn đề da liễu như làm dịu da, trắng da, giảm chai sạn…

Sữa dưỡng thể đem lại một số tác dụng sau với làn da:

Cấp ẩm cho da khô: Trong thời tiết lạnh và hanh khô, làn da sẽ dễ bị bong tróc và nứt nẻ. Kem dưỡng thể có khả năng cấp ẩm cho da, giúp da mềm mịn hơn và dưỡng ẩm suốt ngày dài.

Cải thiện làn da: Một số sản phẩm sữa dưỡng thể chứa acid hyaluronic và ceramide còn giúp cải thiện khả năng giữ nước của làn da, khiến da luôn căng bóng và tràn đầy sức sống.

Làm mềm những vùng da khô ráp: Khi sử dụng sữa dưỡng thể, những vùng da khô cứng, thô ráp sẽ nhanh chóng được làm mềm. Nếu bạn kết hợp sữa dưỡng thể cùng tẩy tế bào chết, những vùng da này sẽ nhanh chóng biến mất và mềm mịn hơn hẳn.

Cách sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm trong mùa Đông

Bạn nên chọn sản phẩm dưỡng thể theo mục đích và tình trạng da

Dầu dưỡng thể đem lại hiệu quả tốt nhất khi thoa trên làn da còn ẩm ướt. Ngay sau khi tắm, hãy dùng khăn khô vỗ nhẹ lên da, sau đó dùng vài giọt dầu dưỡng thể xoa đều toàn thân. Đặc tính khóa ẩm của dầu dưỡng giúp giữ lại độ ẩm trên da, đặc biệt ở những vùng dễ bị khô như khuỷu tay, đầu gối.

Sữa dưỡng thể phù hợp sử dụng với những bạn sở hữu làn da ở mức khô nhẹ và những vùng da có nhiều lông. Bạn nên thoa sản phẩm lên cơ thể sau khi tắm xong để đạt được hiệu quả tốt nhất. Với làn da cực kỳ khô nẻ, bạn có thể thêm 1 lớp sữa dưỡng thể sau khi sử dụng dầu dưỡng thể.

Khi chọn mua sữa dưỡng thể, bạn nên tránh những sản phẩm có chứa cồn (alcohol) và hương liệu.

Quỳnh Trang H+ (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp