3 quán cà phê độc đáo, yên tĩnh cực hợp để ghé dịp cuối tuần

Một góc sống ảo tại Gác Miên

Những điểm đi chơi lý tưởng Tết Dương lịch!

Xu hướng phong cách các quán cà phê hiện nay

Kỳ lạ quán cà phê “khỏa thân vì hội họa”

Những quán cà phê cho người nhớ Hà Nội tại Sài Gòn

1. Cà Phê Nhà Kho

Phía bên ngoài của quán Cà Phê Nhà Kho

Nằm trên con đường Đê La Thành tấp nập, ồn ào đầy khói bụi, xuất hiện một con ngõ nhỏ số 599 mang tên Cà Phê Nhà Kho. Với cách trang trí cổ kính, yên tĩnh song vẫn rất bắt mắt với những vị khách ghé thăm.

Mới chỉ cần bước chân vào con ngõ nhỏ này đã có cảm giác như bước qua cánh cửa thần kỳ trở về với những thập niên 19, 20. Cà Phê Nhà Kho mang hơi thở cổ xưa, từ cái ghế, cốc, đồ trang trí,… Không chỉ không gian mà cả âm nhạc nơi đây cũng dễ đi vào lòng người và giúp bạn thư thái sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Đồ uống tại Nhà Kho đa dạng từ cà phê cho đến trà. Trà ở đây thơm, uống vào mùa Đông sẽ rất hợp.

Cà Phê Nhà Kho khá đông khách vào những ngày nghỉ hoặc “khung giờ vàng”. Nên nếu bạn muốn một không gian vắng vẻ, có thể đi vào khoảng sáng sớm.

Giá đồ uống rất phải chăng, chỉ dao động trong 30.000 - 50.000 đồng.

Địa chỉ: Cà Phê Nhà Kho, ngõ 599 Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội.

Fanpage: https://www.facebook.com/nhakho599

2. Cư Xá Cà Phê

Quầy báo ở Cứ Xá

Nếu bạn có một tâm hồn luôn hoài niệm những thời xưa cũ, yêu sự hoài cổ, thích những điều lãng mạn, thì Cư Xá Cà Phê là một lựa chọn tuyệt vời.

Khi bước chân đến Cư xá, bạn sẽ ngay lập tức ấn tượng với cách bày trí mọi thứ đậm chất tuổi thơ. Mỗi một vật dụng đều có hình ảnh ngày xưa trong đó. Từ những cuốn tạp chí mà chắc chỉ những thế hệ trẻ 8x, 9x mới biết như hoa học trò...

Ngoài đồ uống như các quán cà phê thông thường, ở Cư xá còn hiện hữu những món ăn vặt quen thuộc của tuổi thơ. Chắc chắn rằng, với mỗi bạn trẻ khi còn đi học, những món ăn này đều dễ dàng tìm thấy ở quán bán quà vặt cổng trường. Đôi khi chỉ là chia nhau gói bim bim nhỏ tí nhưng sao mà thấy nhớ đến lạ. Từ gói ô mai giun, ô mai hoa đào đến mì tôm trẻ em... tất cả mọi thứ thời ấy chắc giá chỉ khoảng 2.000 - 3.000 đồng.

Đặc biệt hơn với những nhóm bạn đến Cư xá chơi, các bạn sẽ có cơ hội được chơi lại những đồ chơi cổ điển ngày xưa như bộ cá ngựa, cái máy điện tử bấm nút, bộ câu cá với cốc nước…

Đồ uống ở đây rất ngon và giá khá hợp lý, dao động từ 30.000 - 50.000 đồng.

Địa chỉ:

- Tầng 2 A11 tập thể Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội

- Tầng 2, Tập thể A11 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

- Số 107, Tập thể C1C, ngõ 36 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

- Ngách 60 Ngõ 40 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/cuxacaphe/

3. Gác Miên

Gói tuổi thơ - đồ ăn đặc biệt ở Gác Miên

Gác Miên có lẽ là một địa điểm quen thuộc đối với rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mê máy chụp film. Nằm trong khu tập thể ở Tôn Thất Tùng, Giác Miên sẽ hơi khó tìm đối với những bạn đi lần đầu.

Khi đến quán, nếu thấy cửa đóng, bạn đừng vội quay về nha! Hãy gõ, cửa sẽ mở! Đây cũng chính là điểm khiến bạn nhớ và yêu Gác Miên. Đặc biệt, vị khách nào đến đây cũng đều “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên”. Tiếng nhạc cũng vang lên nhẹ nhàng, thi thoảng có tiếng lật sách, tiếng bút viết trên nền giấy sột soạt. Không hề có những tiếng cười đùa, nói chuyện to tiếng. Gác Miên cũng không nhận nhóm khách từ quá ba người, nên nếu bạn đi đông người, hãy liên hệ hỏi anh chủ trước nhé!

Đồ uống ở đây khá bắt mắt, giá từ 25.000 - 40.000 đồng. Thỉnh thoảng Gác Miên cũng sẽ tổ chức những buổi chiếu phim ban đêm với giá khoảng 30.000 đồng/người.

Địa chỉ: Phòng số 306, nhà A8 Khu Tập Thể Khương Thượng, ngõ 1A Tôn Thất Tùng, Hà Nội.

Fanpage: https://www.facebook.com/gac.mien

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa