Xu hướng phong cách các quán cà phê hiện nay

Phong cách trẻ trung, năng động đang là một trong những xu hướng phát triển của các quán cà phê hiện nay

4 chuỗi cà phê được giới trẻ Hà thành nô nức "check in"

WHO: Uống cà phê không bị ung thư

7 loại trà thảo dược có thể thay thế cà phê

Động lực mới cho tín đồ của cà phê đen đặc

1. Theo phong cách cà phê truyền thống

Đây là những quán cà phê có không gian dành riêng cho những con người yêu cà phê, tìm kiếm một không gian thật thoải mái, tĩnh tâm, gần gũi, không xô bồ. Những người hiểu biết về cà phê mỗi lần đến đây lại được tản mạn đủ thứ về các loại cà phê, cách rang xay thế nào cho ngon, pha phin thì pha thế nào…  Mọi người sẽ được thưởng thức những ly cà phê nguyên chất, không pha trộn, với không gian sáng tạo cho những người sành cà phê và tìm kiếm sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Tiêu biểu phải kể đến Trung Nguyên Coffee.

Nhiều người muốn thưởng thức những ly cà phê nguyên chất, không pha trộn

2. Cà phê theo phong cách của những nền văn hóa cà phê lớn thế giới

Nhiều quán được thiết kế theo phong cách của những nền văn hóa cà phê lớn trên thế giới như Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan,… và sử dụng nguồn nguyên liệu hàng đầu thế giới như Robusta, Arabica ngon nhất của Việt Nam.

Chuỗi cửa hàng cà phê Lion mang đậm phong cách Ý

Ví dụ như Country House cafe tái hiện vẻ đẹp của đất nước Hà Lan, Golden Mountain cafe theo phong cách của Pháp, chuỗi cửa hàng Lion Coffee mang đậm phong cách Ý, với mô típ khá trẻ trung và những bộ bàn ghế đơn giản theo phong cách phương Tây. Với đối tượng khách hàng mục tiêu là giới trẻ, dân văn phòng, người bận rộn nên các quán đều hướng mình theo phương thức cà phê mang đi (cà phê takeaway). Giá đồ uống tại đây dao động từ 20.000-40.000 đồng một ly, tùy theo từng loại đồ uống đã chọn. So với những thương hiệu lớn như Starbucks, Twitter Bean, giá một ly cà phê tại chuỗi cửa hàng thương hiệu Việt chỉ bằng một nửa, thậm chí 1/3. Đây cũng là một trong những yếu tố chung khiến cho chuỗi cà phê thương hiệu Việt có chỗ đứng trên thị trường.

3. Cà phê chiếu phim

Mô hình cà phê chiếu phim 3D được nhiều lứa đôi lựa chọn

Các quán cà phê chiếu phim cũng lần lượt ra đời, đặc biệt là dạng chiếu phim 3D vừa cung cấp một không gian giải trí, xem phim thư giãn, lại là địa điểm lãng mạn để hẹn hò. Ví dụ như: Lãng Bạt cà phê, Tbox cà phê... Dạng quán này được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn, vì vừa được thưởng thức phim hay, lại có nước uống với mức giá bình dân hơn so với tới rạp.

4. Cà phê sách

Quán cà phê Sách Mộc Miên - Tây Hồ nhẹ nhàng và tinh tế

Không ít bạn trẻ lựa chọn các quán cà phê sách như Book coffee shop, Le Petit Cafe... là một điểm dừng chân. Bởi điểm độc đáo của cà phê sách là đến đây, người ta có không gian yên tĩnh và hàng trăm, ngàn đầu sách để tha hồ đắm mình vào thế giới của những con chữ. Nhiều người cho rằng: Mang cà phê vào nhà sách để phong phú hóa mô hình nhà sách và đây là một trong những điểm đến lý tưởng của những người yêu sách.

Với sự sáng tạo và đa dạng trong xu hướng mới của các quán cà phê Việt Nam đã khiến các thương hiệu nước ngoài khi tới thị trường này tương đối vất vả bởi họ không mang được sự ngạc nhiên nào nữa tới người tiêu dùng. Các quán cà phê Việt Nam đang ngày được mở ra với những phong cách ngày càng đa dạng để đáp ứng được sự đòi hỏi phong phú của người tiêu dùng.

Ngọc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội