Những điểm đi chơi lý tưởng Tết Dương lịch!

Bản Lác luôn là địa điểm hút những nhóm bạn trẻ thích khám phá văn hóa của người Thái.

Cách làm sushi siêu ngon đón Tết Dương lịch 2015

Tết 'dương' nghỉ 4 ngày, Tết 'âm' nghỉ 9 ngày

Tết 2015: Điểm lại những ca khúc mừng năm mới bất hủ

Hoa hậu Kỳ Duyên “lột xác” chào năm mới 2015

Thực phẩm Tết: Ăn gì hết lo?

Làng văn hóa Đồng Mô

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô được coi là điểm du lịch lý tưởng cho gia đình bạn. Nơi đây, hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: Thiên nhiên trong lành, nhiều trờ giải trí và ẩm thực độc đáo. Từ Đồng Mô, du khách có thể đến thăm Thành cổ Sơn tây, đền Và và các khu du lịch Suối Hai. Sau khi thăm một số địa điểm trên, du khách có thể trở về khu du lịch để thưởng thức những món ngon và sử dụng dịch vụ massage, thư giãn. Khu đảo Phượng với những tán lá xanh là địa điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ.

Làng văn hóa Đồng Mô là điểm đến lý tưởng cho gia đình bạn

Ba Vì 

Cách Hà Nội 53 km, Ba Vì nổi tiếng là vùng không gian xanh, sạch, nơi chứa đựng những nét đẹp hoang sơ lý tưởng và đầy thú vị cho những buổi dã ngoại của gia đình bạn. Đến vườn quốc gia Ba Vì, các thành viên trong gia đình có thể thỏa sức khám phá, nghỉ dưỡng với những khu du lịch đã được đầu tư, cải tạo ngày một khang trang.

Ba Vì nổi tiếng là địa điểm du lịch xanh

 Đại Lải

Nếu muốn tận hưởng một kỳ nghỉ sang trọng và đẳng cấp hơn thì Flamingo Đại Lải resort là địa chỉ phù hợp. Nơi đây vừa được vinh danh là một trong 10 khu resort, khách sạn đẹp nhất hành tinh theo bình chọn từ website về thiết kế uy tín Design Boom hàng đầu của Italy. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, đây là khu nghỉ dưỡng để bạn tận hưởng mọi tiện nghi hiện đại, không khí trong lành và nhiều dịch vụ phù hợp với nhóm bạn và gia đình.

Đại Lải là khu nghỉ dưỡng để bạn tận hưởng mọi tiện nghi hiện đại

Đến với Đại Lải Hồ Đại Lải bạn có thể dạo chơi, ngắm cảnh trên du thuyền, chơi các trò chơi với bóng nước... Đặc biệt, Flamingo Đại Lải mới khánh thành bể bơi nước nóng ngoài trời lớn nhất miền Bắc, bên cạnh đó còn có khu xông hơi và massage tiện nghi. Những gia đình có trẻ nhỏ cũng không cần lo lắng vì tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ em như trượt cỏ, trượt ván, câu cá, đi cano, thuyền buồm... 

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là một trong những hồ nước đẹp nhất thế giới. Nếu bạn muốn tận hưởng một kỳ nghỉ gần gũi với thiên nhiên thì Đại Lại là sự lựa chọn hợp lý cho bạn. Ở độ cao khoảng 145m so với mực nước biển, Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km. Với kỳ nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch năm nay, bạn nên dành khoảng 3 ngày đến chơi hồ Ba Bể, nghỉ tại nhà sàn của người Tày bên hồ để hiểu hơn về văn hóa Tày và thưởng thức các món ngon đánh bắt từ chính hồ nước này.

Hồ Ba Bể là một trong những hồ đẹp nhất thế giới

Bản Lác

Là khu du lịch thuộc huyện miền núi Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, bản Lác cách Hà Nội khoảng 140 km. Bản Lác là nơi thích hợp cho nhóm bạn bè cùng đi dã ngoại để khám phá nếp sống của người Thái đen nơi rẻo cao. Hiện nay bản Lác có hơn 20 nhà nghỉ homestay rộng rãi, thoáng mát dành cho khách du lịch. Trong bữa cơm chiều bên ché rượu cần ngây ngất, du khách sẽ được cùng gia chủ thưởng thức những món ngon riêng có của núi rừng như gà đồi, măng đắng, nếp nương... và lắc lư cùng điệu xòe Thái giao duyên.

Bản Lác là nơi thích hợp cho nhóm bạn bè cùng đi dã ngoại

Điều thú vị ở bản Lác là đi tới đâu du khách cũng có thể bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ ngồi trước cửa nhà dệt vải, đôi bàn tay khéo léo thoăn thoắt nhưng miệng vẫn luôn tươi cười mời bạn vào xem những sản phẩm thổ cẩm thủ công. 

Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km, khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18 - 25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

Đến Tam Đảo bạn có thể cảm nhận rõ sự luân chuyển 4 mùa trong một ngày

Tam Đảo là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo. 

Ngọc Trâm H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội