Mùa Đông Hà Nội, thưởng thức chè nóng ở đâu?

Mùa Đông nên đi đâu ăn chè nóng? Ảnh: Zing.vn

Địa điểm du lịch “xịn sò” bạn nên đi trong dịp Tết Dương lịch 2021

Infographic: 8 lợi ích sức khỏe của việc đi du lịch

6 thực phẩm nên ăn mùa Đông để giảm cân

Ăn nhiều vẫn... thiếu dinh dưỡng

1. Xôi chè Bà Thìn

Xôi chè và bánh trôi tàu của quán rất đầy đặn. Ảnh: Internet

Xôi chè Bà Thìn là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ nghiện chè trên Phố Cổ, với những món chè nóng truyền thống mang hương vị vô cùng đặc sắc.

Chắc hẳn ai ghé quán Bà Thìn sẽ không thể bỏ qua món xôi chè, một món ăn đặc trưng và thanh tao của người Hà Thành xưa. Nó bao gồm xôi vò đỗ xanh và chè. Xôi được đồ lên rất khéo, từng hạt béo, mềm và không dính bết lại với nhau, có màu sáng vàng ươm hấp dẫn. Nếu bạn không thích vị ngọt đậm, thì nên chọn cho mình bát chè hoa cau trộn cùng xôi vò. Chè hoa cau ở đây được nấu cùng bột sắn có rắc thêm hạt đỗ xanh, chính vì vậy nên nó có vị ngọt mát.

Giá cả ở đây cũng rất phải chăng, chỉ dao động trong khoảng 15.000 - 25.000 đồng.

Địa chỉ quán: Xôi chè bà Thìn - Số 1 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2. Bánh trôi tàu và chè sắn nóng Bạch Mai

Bát bánh trôi tàu nóng hổi, thơm ngon. Ảnh: Internet

Quán chỉ mở bán vào mùa Đông, với thực đơn vô cùng đơn giản như chè sắn, bánh trôi nước và chè đỗ đen.

Đặc biệt, món bánh trôi tàu được đánh giá ngon hơn cả. Bánh trôi tàu gồm 3 viên trôi tàu, 2 viên nhân đậu xanh, 1 viên nhân mè đen. Ba viên đều mềm, dẻo và thơm ngậy.

Giá ở đây rất “mềm”, dao động từ 15.000 - 20.000 đồng. Bạn có thể qua quán trong khung giờ từ 11 giờ trưa tới 22 giờ nhé!

Địa chỉ quán: Bánh trôi tàu và chè sắn nóng Bạch Mai - Số 54 Bạch Mai, Hà Nội.

3. Chè sắn nóng Lý Quốc Sư

Chè sắn với màu vàng óng, những miếng sắn dẻo, thơm. Ảnh: Ngoisao.net

Chè ở đây nổi tiếng bởi mùi thơm, bùi và nước chè màu nâu vàng óng sóng sánh. Những miếng sắn được cắt chỉ to bằng bao diêm, ninh bở, mềm nhưng không bị nát, quyện với vị cay nóng, thơm thơm của gừng rất hấp dẫn.

Khi thực khách gọi, chủ quán mới múc chè sắn từ trong nồi chè nghi ngút khói, rắc thêm vài sợi dừa nạo trắng muốt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận mùi thơm của nước cốt dừa, của sắn bùi ngậy, ăn mãi không chán. Quán bán từ khoảng 10 giờ sáng cho tới khi hết hàng, thường thì khoảng 2 - 3 giờ chiều là hết rồi. Mỗi bát giá chỉ 15.000 đồng mà đầy ú ụ, siêu nhiều sắn.

Địa chỉ quán: Chè sắn nóng - Số 39 Lý Quốc Sư, Hà Nội.

4. Chè bà Thơm, Quán Thánh

Bát chè nóng trông đơn giản nhưng vị rất ngon. Ảnh: Internet

Với hương vị mộc mạc, truyền thống, chè bà Thơm có thâm niên gần 40 năm ở Hà Nội và luôn là điểm dừng chân cho thực khách mỗi buổi chiều.

Còn gì thú vị khi tạt vào quán, gọi bát chè nghi ngút khói giữa trời lạnh, cảm nhận sức nóng của bát chè lan tỏa. Món chè không quá cầu kỳ, chỉ là chè đỗ đen hay đậu xanh nhưng được ăn nóng. Chính sự giản dị ấy đã làm nên sức hút của món ăn.

Đỗ đen ở đây được ninh nhừ, ăn vừa miệng, bát chè có vị ngọt vừa phải, nước chè sóng sánh. Giá bán khoảng 15.000 - 30.000 đồng và quán được mở cửa lúc 15 giờ.

Địa chỉ quán: Chè bà Thơm - 146 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa