Địa điểm du lịch “xịn sò” bạn nên đi trong dịp Tết Dương lịch 2021

Sapa, Ninh Bình, Hà Giang, Phú Quốc,... là những địa điểm du lịch lý tưởng cho dịp Tết Dương Lịch 2021

Mùa dịch ở nhà ngắm thế giới qua ảnh du lịch của National Geographic Traveller 2020

Các lưu ý phòng tránh Covid-19 khi đi du lịch

Mùa Covid-19: Du lịch qua ảnh đẹp nhất thế giới trong năm 2020

Tương lai của du lịch chăm sóc sức khỏe: 10 xu hướng nổi bật trong năm 2020

Địa điểm du lịch ở miền Bắc

Sapa

Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, có địa hình 1600m cao hơn mực nước biển - Ảnh: Internet

Sapa là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách những địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021. Sapa may mắn được đất trời ưu ái cho một bầu không khí trong lành, mát mẻ lại mang nhiều sắc thái đa dạng.

Trong tiết trời se lạnh đầu năm, sương mù vẫn còn bao phủ khiến thị trấn Sapa như chìm trong biển mây mờ ảo. Nếu may mắn nhiệt độ xuống thấp, bạn sẽ có cơ hội được ngắm tuyết và băng giá trên đỉnh Fansipan. Những điểm tham quan bạn nên ghé thăm tại Sapa như núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, đồi chè Ô Long,… cùng đặc sản đáng thử là xôi ngũ sắc, lẩu cá hồi và cá tầm, thịt nướng, cá suối nướng, thịt gác bếp,…

Thời tiết, cảnh vật thiên nhiên và con người nơi đây tạo nên bức tranh Sapa khiến du khách “mê mẫn”.

Ninh Bình

Đến với Thung Nham - Ninh Bình bạn có thể ngắm nhìn rất nhiều loại chim quý hiếm - Ảnh: Internet

Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh hữu tình, tỉnh Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc. Khi đến với Ninh Bình, bạn sẽ có  dịp tham quan những di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới Tràng An, chùa Bái Đính, Tam Cốc – Bích Động, hang múa hoặc ghé thăm cố đô Hoa Lư, Nhà thờ Đá Phát Diệm…

Nếu yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên, bạn cũng có thể ghé thăm vườn quốc gia Cúc Phương. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây cổ thụ lâu năm, những loại chim quý hiếm tuyệt đẹp… Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày, do đó bạn hoàn toàn có thể chọn Ninh Bình là điểm đến. Các thắng cảnh ở đây cách nhau không quá xa, bạn có thể tham quan hết trong 2-3 ngày.

Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang sở hữu một vè đẹp hùng vĩ - Ảnh: TVK

Được xem là mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc, Hà Giang khoắc lên mình vẻ đẹp hoang sơ nhưng mang một sức hút lạ kì, đầy hùng vĩ, thơ mộng bốn mùa. Đến Hà Giang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thắng cảnh hùng vĩ như Cao Nguyên Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, dinh vua Mèo, đèo Mã Pí lèng, cột cờ Lũng Cú, đắm mình vào bạt ngàn sắc hoa.

Nếu đi cả gia đình, bạn nên đi bằng ô tô và thuê xe của người trong bản để di chuyển qua các điểm vui chơi. Nếu đi cùng nhóm bạn thân mà muốn đi xe máy hãy đi cùng các bạn nam tay lái cứng. Cung đường đèo ở đây rất dốc và ôm cua nên bạn hãy chọn đi xe số và luôn đi ở số 2 để tránh tuột đèo. Trên đường rất ít trạm xăng, do đó để đảm bảo, bạn cần đổ đầy bình xăng khi thấy bất kì trạm nào.

Địa điểm du lịch Tết ở miền Trung

Đà Nẵng

Cầu Vàng sở hữu kiến trúc độc lạ với đôi bàn tay khổng lồ - Ảnh: Internet

Đà Nẵng một trong những trung tâm du lịch hàng đầu miền Trung, một địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch 2021 này. Với những bãi biển dài, xanh trong, không khí trong lành và những món ăn ngon, nơi đây được mệnh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Đến với Đà Nẵng bạn có thể ghé thăm các khu du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Asia Park, suối thần tài, Hòa Phú Thành… Đến đây, bạn còn được chiêm ngưỡng vô số hoạt động đặc biệt mà các nơi khác ít có được.

Huế

Huế có rất nhiều địa điểm tham quan đẹp - Ảnh FB

Du lịch Tết Dương lịch nhất định không thể không nhắc đến Huế, điểm đến phù hợp cho lịch trình từ 2-3 ngày.

Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc, tìm hiểu văn hóa lịch sử, hãy dành thời gian tham quan Đại Nội và hệ thống các lăng tẩm triều Nguyễn như lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức… Nếu bạn là người thích sự sôi động có thể dạo một vòng ở khu phồ Tây sầm uất, nếu là người thích trải nghiệm, hãy làm một chuyến leo đỉnh núi Bạch Mã.

Bên cạnh cảnh đẹp thì ẩm thực tại Huế cũng là điều bạn không nên bỏ qua. Chỉ cần vào một quán nhỏ ven đường đã có thể thưởng thức hết những món đặc sản của vùng đất thơ mộng như bún bò, bánh bột lọc, bánh nậm, chè, cơm hến…

Đà Lạt

Cầu gỗ săn mây – địa điểm tham quan mới ở Đà Lạt - Ảnh: FB

Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng không khí se lạnh trong những ngày Tết Dương lịch. Vào ngày này, thời tiết ở đây vô cùng dễ chịu bởi đây là lúc chuyển giao giữa Đông sang Xuân.

Bạn có thể đến vườn hoa trung tâm để chiêm ngưỡng hoa xuân khoe sắc, cùng với đó là hoa mai anh đào, hoa ban trắng nở rộ dọc đường phố. Hoa sẽ tập trung nhiều nhất ở những cung đường Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Dốc Đa Quý, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm. Ngoài ra, bạn đừng quên ghé các quán nước xinh xắn để thưởng thức cà phê và chụp hình nhé!

Địa điểm du lịch Tết miền Nam

Phú Quốc

Một góc cảnh đẹp tại Hòn Gầm Ghì - Ảnh: FB

Thời tiết Phú Quốc đầu năm ôn hòa, thích hợp cho hoạt động tắm biển, đi đảo xa, lặn ngắm san hô, khám phá khu vui chơi Vinpearl Land Phú Quốc hay tham quan vườn thú tại Vinpearl Safari và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc như nấm tràm, hải sâm, cua hoàng đế, ghẹ…

Đảo Nam Du

Nước biển ở Đảo Mấu - đảo Nam Du rất trong và đẹp - Ảnh: NTH

Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, hầu như không có bão, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi đi ra đảo Nam Du bằng tàu cao tốc vào thời gian này.

Trên đường đến Nam Du, bạn có thể ghé thăm Hòn Sơn, Hòn Tre nổi tiếng. Khi đặt chân đến đảo, hãy để mình tự do tham quan cảnh đẹp, tắm biển ở hòn Mấu, hòn Đất Đỏ, bãi Cây Mến... Đặc biệt, ngắm san hô và thưởng thức những món ăn ngon tại đây.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa