Giao thừa Tết Dương lịch 2021 - Hà Nội xem bắn pháo hoa ở đâu?

Địa điểm bắn pháo hoa năm 2021 tại Hà Nội

HLV Park Hang-seo về Hàn Quốc ăn Tết Dương lịch

Gợi ý thực đơn: Nấu gì đón Tết Dương lịch cùng cả gia đình?

Địa điểm du lịch “xịn sò” bạn nên đi trong dịp Tết Dương lịch 2021

Bí quyết chống say tàu xe khi đi chơi dịp Tết Dương lịch

Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô và người nước ngoài đang sinh sống, học tập, công tác tại Hà Nội nhân dịp đón Tết Dương lịch 2021; Thi đua lao động, sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô trong năm 2021; Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Thành ủy; UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Dương lịch 2021 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thời gian bắn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút (từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2021) tại các khu vực sau:

1. Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình nằm trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm. Nơi đây có không gian rộng, thoáng đãng, ít các nhà cao tầng. Đặc biệt, có một khoảng trống rộng hàng nghìn mét ở phía trước sân vận động thuận lợi cho việc xem bắn pháo hoa.

Bạn có thể đứng ở khu vực phía sau cột đồng hồ, quán cà phê trên cao, nhà cao tầng quanh khu vực Cầu Giấy hoặc quán cà phê thuộc Cung thể thao dưới nước – đối diện sân vận động cũng là nơi lý tưởng để ngắm những màn pháo hoa đặc sắc.

2. Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm)

Nên xem bắn pháo hoa ở đâu?

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm là một trong 3 điểm sẽ bắn pháo hoa tầm cao đêm 31/12 Dương lịch năm 2021.

Hồ Hoàn Kiếm nằm ở khu vực trung tâm thành phố Hà Nội, nơi có nhiều tuyến phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Lò Sũ… Điểm bắn pháo hoa thường diễn ra ở Bưu điện bờ hồ và phía báo Hà Nội Mới, tòa nhà trước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Tại vị trí này, bạn có thể đứng xem bắn  pháo hoa ở các quán cà phê trên cao xung quanh bờ hồ hay trên các nhà cao tầng.

3. Công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất nằm tiếp giáp 4 mặt phố: Phồ Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt. Đây là những vị trí thuận lợi cho bạn khi xem bắn pháo hoa. Thông thường pháo hoa sẽ được đặt ở đảo Thống Nhất.

Bạn có thể ra khu vực hồ hoặc các khu nhà cao tầng để ghi lại hình ảnh đêm giao thừa. Trong công viên có bãi gửi xe rộng, rất thuận tiện.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa