Cách chọn cành đào chơi trong tháng Chạp

Đào tượng trưng cho may mắn và tài lộc nên cần được lựa chọn cẩn thận

10 tỷ đồng dành cho bắn pháo hoa ở Hà Nội

Tết này muốn khỏe hãy ăn hạt bí ngô!

Ngày Tết cắm hoa gì để đem tài lộc vào nhà?

Đảm bảo công tác y tế phục vụ người dân trong dịp Tết Bính Thân

Dựa theo màu sắc của hoa mà người ta chia đào thành 3 giống: Đào bích, đào phai và đào trắng. Người Việt Nam chủ yếu chơi đào bích và đào phai. Bích đào có đặc điểm hoa trải đều khắp cành chi, màu hồng thẫm nên được nhiều gia đình lựa chọn vì quan niệm mang nhiều may mắn và tài lộc. Đào phai có màu nhạt hơn bích đào, hồng phơn phớt nên rất hợp với những gia đình thích trang trí trang nhã và thanh tao.      

Để lựa chọn một cành đào đẹp không hề dễ, bởi ngoài việc bản thân cành và hoa đẹp thì cành đào cũng phải phù hợp với điều kiện không gian phòng. Chẳng hạn, nếu phòng chật hẹp và trong phòng sử dụng đèn tuýp, nên lựa cành đào phai cho không gian trông sáng sủa và nhẹ nhàng. Nếu nhà rộng, trần cao, có trang trí đèn chùm thì nên lựa cành đào bích để tăng thêm cảm giác sang trọng, ấm cúng. 

Khi quan sát tổng thể cành đào, cần lưu ý xem tán đào có tròn và cân đối, các nhánh và nụ hoa phân bổ có đều hay không. Kinh nghiệm là nên tìm mua loại đào có nhiều nhánh nhỏ vì chúng thường có nụ nhiều và mập mạp, cánh hoa dày khi nở.

Trước khi cắm cành vào trong lọ, nên đốt gốc cành để các chất dinh dưỡng dự trữ nuôi hoa trong cành không thoát ra ngoài giúp đào tươi lâu. Có thể cho vào lọ vài viên vitamin B1 để cung cấp thêm chất dinh dưỡng nuôi hoa. Đổ thêm nước vào bình thường xuyên, cách vài ngày mới thay nước sạch một lần.

M. Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa