"Tôi chỉ ước bây giờ được nghe con gọi hai tiếng bố ơi"

Hiện tại em Triệu Tiến Nam vẫn đang hôn mê trên giường bệnh tại bệnh viện Việt Đức.

“Chỉ ở bệnh viện, con mới được ăn canh sườn”

Rơi nước mắt chuyện bố ung thư chăm con viêm màng não

Pico: Trao nụ cười cho bệnh nhi ung thư

Mẹ bỏ đi rồi, ai cứu lấy con?

Chúng tôi đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tìm gặp anh Triệu Xuân Thực, bố ruột của em Triệu Tiến Nam (học sinh lớp 12 A1, trường THPT Hạ Hoà, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ) khi anh vừa ăn tạm bữa tối ở bếp cơm từ thiện trong bệnh viện. Từ ngày con mắc bệnh, anh trở thành khách quen của bếp ăn từ thiện tại nơi đây.  Không giống như nhiều người bố đi chăm con khác, cùng một lúc người đàn ông này vừa là bệnh nhân (chân của anh vừa mổ năm trước vẫn chưa khỏi), lại vừa đi chăm chính đứa con trai 18 tuổi của mình đang mang trọng bệnh. Nhìn cách anh cẩn thận chăm con, giữ cẩn thận những giấy tờ, vật dụng của con mới thấy được tình cảm của anh dành cho con cao cả, thiêng liêng đến nhường nào.

Khi nhắc đến con trai mình, đôi mắt anh Thực nhòe đi, những giọt nước mắt cứ trực trào ra. “Giá như anh có thể mang hết bệnh được cho con…”, người đàn ông ấy nhắc lại điều này. Câu nói ấy cứ ám ảnh, day dứt chúng tôi mãi. Trong cuộc trò chuyện, không ít lần anh Thực quay đi để lau vội dòng nước mắt. Có lẽ sự cứng cỏi của người đàn ông ấy đã dần mòn đi theo quãng thời gian chăm con tại bệnh viện. Sinh con ra, có người cha người mẹ nào cầm lòng cho được khi biết trước quãng thời gian sống của con đang bị kéo lại ngắn dần vì không có tiền và vì bệnh tật. 

Theo lời kể của anh Thực, chiều ngày 24/5 Nam đi học về, đang giúp mẹ và chị gái vò lúa thì em kêu đau đầu. Khi vào nhà nghỉ ngơi được một lúc thì Nam bị ngất xỉu ngay tại chỗ. Sau khi dùng một số biện pháp sơ cứu, Nam vẫn không tỉnh nên mọi người tức tốc đưa em tới Bệnh viện huyện Hạ Hòa, sau đó là Bệnh viện Việt Trì cấp cứu. Sau khi thăm khám, bác sỹ kết luận Nam bị vỡ động mạch chủ trong đại não, cả gia đình đứng không vững vì không ngờ bệnh của Nam lại nặng đến thế. Bác sỹ ở Bệnh viện Việt Trì tiên lượng trường hợp của Nam rất khó qua khỏi nhưng anh Thực cho rằng còn nước, còn tát nên anh xin đưa con về Bệnh viện Việt Đức chữa trị. Hiện tại Nam vẫn trong tình trạng hôn mê sâu chưa biết bao giờ sẽ tỉnh lại. 

Nam là một học sinh khá giỏi của trường THPT Hạ Hòa. Từ nhỏ đến lớn, em luôn là một đứa trẻ ngoan, chăm lo học hành, hiếu thảo với cha mẹ. Dù chịu thiệt thòi hơn các bạn đồng trang lứa, nhưng Nam vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt việc học. Điểm trung bình học tập trên lớp của Nam hầu như đều trên 8, với các môn lý: 8,9; Hóa 8,8; Toán 8,5. Với thành tích học tập tốt, Nam từng dự định sẽ thi vào Đại học Bách Khoa – ngôi trường mà em mơ ước từ lâu. Hoạn nạn bất ngờ ập đến khiến Nam phải tạm gác lại chuyện học hành, gác lại giấc mơ đã gần đến lúc thành hiện thực nhưng đành dang dở. 

Gia đình anh Thực chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Anh mang tật ở chân gần 40 năm nay, không làm được việc gì nặng và chỉ mới được phẫu thuật năm trước, hiện vẫn chưa hồi phục. Khi đưa con đi bệnh viện, hai vợ chồng vay mượn anh em họ hàng để lo tiền viện phí cho con. Đến nay gia đình đã đóng gần 50 triệu tiền viện phí ban đầu, trung bình mỗi ngày số tiền viện phí phải đóng lên đến gần 7 triệu. Với diễn biến tình trạng phức tạp, các bác sỹ dự đoán Nam sẽ phải điều trị ít nhất một năm và số tiền viện phí có thể lên đến vài trăm triệu, thậm chí là cả tỷ đồng. Giờ đây, gia đình anh chỉ biết cầu nguyện, cầu nguyện có phép màu xảy ra với con anh, cầu mong sẽ có đủ số tiền để trang trải viện phí cho con. 

Những gánh nặng vật chất và tinh thần quá nặng khiến cho anh Thực càng thêm suy sụp. Ước mơ lớn nhất của người làm cha lúc này là mong con sớm bình phục để tiếp tục đi học. Song với nguồn tài chính gần như đã cạn kiệt, giờ đây gia đình anh chỉ biết cầu nguyện một phép màu để con anh tỉnh lại, để gia đình có đủ số tiền trang trải viện phí. 

Mọi sự giúp đỡ gia đình em Triệu Tiến Nam xin gửi về:
- Triệu Thị Thu Phương (chị gái em Nam)
SĐT: 0164 247 3457
STK 270 420 502 1439, chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp huyện Hạ Hoà, Phú Thọ.
- Ngoài ra độc giả quan tâm cũng có thể ủng hộ em Nam qua Tạp chí Thực phẩm chức năng. Ghi rõ ủng hộ em Triệu Tiến Nam qua số tài khoản sau: 41021020012397040010, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, phòng giao dịch Trần Đăng Ninh, Hà Nội.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội