Chiêm ngưỡng những di tích lịch sử đẹp nhất thế giới

Hình ảnh những tàn tích còn sót lại của bến tàu West Pier trên bãi biển Brighton (Anh)

Ngắm những bức ảnh phong cảnh "đẹp đến nghẹt thở" của năm 2018

Những khoảnh khắc chim muông hoang dã đẹp nhất trong năm 2018

Chiêm ngưỡng những "nóc nhà thế giới" đẹp nhất hành tinh

Chiêm ngưỡng những di sản thế giới "đáng kinh ngạc" do UNESCO công nhận

Hòn đảo Le Mont Saint-Michel nằm bên ngoài bờ biển Normandy, cùng tu viện Dòng Benedict - một trong những công trình tiêu biểu cho kiến trúc Pháp thời Trung cổ tọa lạc ở đây, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Bức ảnh này đã giúp tác giả Daniel Burton giành giải cao nhất cuộc thi cùng phần thưởng trị giá 1.000 bảng Anh. 

Hình ảnh những đám mây khói dày đặc được tạo ra bởi một đám cháy rừng trên núi Vesuvius bao quanh khu tàn tích một thành bang La Mã bị chôn vùi một phần gần Napoli (Italy) hiện nay trong vùng Campania, thuộc địa giới công xã Pompei. Ảnh của nhiếp ảnh gia Juan Pablo Lasterra.

Kiến trúc Santa Catalina ở thành phố Antigua của Guatemala là một biểu tượng của kiệt tác thuộc địa bị mất. Sau một loạt các trận động đất tàn bạo đã tàn phá khu định cư, gây ra sự bỏ rơi của nó vào năm 1773. Antigua Guatemala nằm trong đống đổ nát cho đến khi nó được công nhận là di tích quốc gia vào năm 1944, và giờ đây trở thành một trong những thành phố nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha. Ảnh: Daniel Burton.

Nhiếp ảnh gia Diana Buzoianu đã chụp hình ảnh của pháo đài tại Enisala ở Romania dưới một cơn bão lớn sắp đến.

Bức ảnh chụp pháo đài quân sự Maunsell (còn được gọi là Red Sand) được xây dựng giữa sông Thames vào năm 1943 trong chiến tranh thế giới thứ 2 giúp Mark Edwards giành chiến thắng ở hạng mục English History (Lịch sử Anh). Ảnh của Mark Edwards.

Nhiếp ảnh gia David Ross giành chiến thắng ở hạng mục Ancient History (Lịch sử cổ đại) với bức ảnh chụp di tích Callanish ở Isle of Lewis, Scotland.

Con đường đi vào nhà thờ chính Vicars 'Close ở Wells (Anh), nơi được cho là khu đường phố dân cư lâu đời nhất ở châu Âu, dưới bầu trời dải ngân hà lung linh trong đêm. Ảnh của nhiếp ảnh gia Rose Atkinson.

Một số tác phẩm ảnh lọt vào vòng chung kết mặc dù không đoạt giải thưởng nhưng cũng đã để lại rất nhiều ấn tượng với ban giám khảo như bức ảnh chụp lâu đài Donnington của nhiếp ảnh gia Jon Reid.

Kiến trúc độc đáo trong phòng của Hạ viện thuộc Cung điện Westminster. Ảnh: Tim Banting.

Đền Taj Mahal nằm ở thành phố Agra, bang Uttar Predesh, Ấn Độ qua ống kính nhiếp ảnh gia Amitava Chandra.

Bên trong nhà thờ King’s College ở Anh. Bức ảnh của Sara Rawlinson.

Nhiếp ảnh gia Jasmine Pope đã phải mất ba giờ đồng hồ mới chụp được bức ảnh tòa lâu đài Bodiam có niên đại từ thế kỷ thứ 14, dưới bầu trời đầy mê hoặc ở East Sussex.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa