Những khoảnh khắc chim muông hoang dã đẹp nhất trong năm 2018

Khoảnh khắc kỳ diệu của đàn chim Brotogeris ở Công viên quốc gia Yasuní, Ecuador

Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc sinh nở ấn tượng nhất thế giới

Những khoảnh khắc hài hước nhất của động vật hoang dã trong năm 2017

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã ấn tượng từ SINWP 2017

Chiêm ngưỡng 13 khoảnh khắc kỳ diệu của thế giới động vật hoang dã

Theo Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã, năm 2018 được coi là năm của các loài chim. Cuộc thi ảnh Audubon năm nay được tổ chức nhằm kỷ niệm 100 năm Đạo luật Hiệp ước chim di cư quốc tế, đã thu hút 8.000 bức ảnh dự thi của các nhiếp ảnh gia khắp nước Mỹ và 10 tỉnh thành Canada.

Đây là năm thứ 9 cuộc thi ảnh chim muông hoang dã quốc tế Audubon được tổ chức nhằm ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất về những loài chim hoang dã trên toàn thế giới và cũng góp phần chung tay với công tác bảo tồn. Năm nay, các nhiếp ảnh gia dự thi ở 3 hạng mục là: Chuyên nghiệp, Nghiệp dư và Thanh thiếu niên.

Ngoài số tiền thưởng dành cho người thắng cuộc, các bức ảnh giành chiến thắng sẽ được in trên Tạp chí Audubon - Tạp chí Ảnh thiên nhiên đẹp nhất và được trưng bày tại viện bảo tàng lớn nhất thế giới Smithsonian.

Tác phẩm "Kẻ bắn tỉa" của nhiếp ảnh gia Liron Gertsman được chụp ở Nuevo Vallarta, Nayarit, Mexico.

Khoảnh khắc tuyệt đẹp của một chú chim bồ nông Dalmatia vừa cất cánh khỏi mặt nước được nhiếp ảnh gia Christina Sautter ghi lại tại hồ Kerkini, Hy Lạp.

Khoảnh khắc một con cú đang tung cánh "như xiếc" trên cành cây khô của nhiếp ảnh gia Steve Mattheis đã giành chiến thắng chung cuộc.

Nhiếp ảnh gia Peter Brannon đã bắt được khoảnh khắc một chú chim Reddish Egret vừa sà xuống mặt nước để chuẩn bị "săn mồi".

Cận cảnh một chú chim Pyrrhuloxia ở trang trại Santa Clara, McCook, Texas. Ảnh: Judy Lynn Malloch.

Cận cảnh bộ cánh đầy màu sắc của một chú chim Coronet, loài chim chỉ có ở Nam Mỹ đang được xếp vào Sách Đỏ của thế giới cần được bảo tồn. Ảnh: Liron Gertsman.

Đàn sếu đồi cát đang bay trên bầu trời Khu bảo tồn Động vật hoang dã Quốc gia Merced, California, Mỹ. Ảnh: Gary Zahm.


Nguyên Hương H+ (Theo Atlantic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa