“Đập cánh giữa không trung” nhận thêm 3 giải thưởng

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp hướng dẫn Thanh Duy và Thùy Anh trong một đoạn phim

'Đập cánh giữa không trung' tham dự LHP Kim Mã

Gọi hồn người đã chết: Sự thật được tỏ bày

25 bức ảnh đẹp nhất của giải "2015 Sony World Photography Awards"

Gần một năm nay, bộ phim điện ảnh “Đập cánh giữa không trung” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã theo đuổi hàng chục liên hoan phim quốc tế lớn nhỏ khắp thế giới. Đến với LHP Fribourg tại Thụy Sỹ ngày 28/3, Nguyễn Hoàng Điệp không ngờ mình đoạt giải, mà tận 3 giải thưởng. 

Đó là: “The Youth Jury an the Ex-change Award” - Giải của Ban giám khảo trẻ tuổi dành cho phim hay nhất, “Special mention of International Jury” - Giải của ban giám khảo quốc tế dành tặng cho tác phẩm đáng chú ý, “The Ecumenical Jury Award” - Giải của Ban giám khảo phong trào Đại đoàn kết dành cho bộ phim xuất sắc nhất.

Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ: “Đến thời điểm này, chúng tôi thực sự không còn nghĩ đến việc đoạt giải thưởng nữa. Ở thời điểm này, việc quan trọng nhất với chúng tôi là phát hành. Tôi đến Thụy Sỹ lần này vì ở đây là thị trường của phim nghệ thuật. Và mong muốn của tôi là... bán được phim".

Nguyễn Hoàng Điệp nhận giải thưởng của Ban giám khảo dành cho tác phẩm đáng chú ý nhất

Chia sẻ về giải thưởng, Nguyễn Hoàng Điệp cho rằng, đó là niềm vui không ngờ.

Đây là lần ra mắt đầu tiên của “Đập cánh giữa không trung” tại Thuỵ Sỹ và cũng là lần đầu tiên phim giành thắng lợi lớn đến vậy tại cùng một LHP.

Liên hoan phim quốc tế Fribourg lần thứ 29 diễn ra từ 21/3 đến 28/3/2015 với số lượng khán giả lên đến 40.000 lượt cùng sự trình chiếu của 150 bộ phim đến từ 57 quốc gia của các nền điện ảnh lớn nhỏ trên thế giới.

Rời Fribourg, “Đập cánh giữa không trung” và đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sẽ chuẩn bị cho lần ra mắt quan trọng tại LHP lớn nhất Đan Mạch – CPX Pix vào giữa tháng 4 tới.

Cuối năm 2015 và đầu năm 2015 Đập cánh giữa không trung đã đi một vệt các LHP quốc tế như: Venice, Toronto, Kim Mã... Tại LHP Venice, phim giành giải Phim hay nhất từ Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA), Tuần phê bình phim Quốc tế Venice. Tới LHP Quốc tế Bratislava, Slovakia, Nguyễn Hoàng Điệp giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Tại LHP ba lục địa (The Festival of the Three Continents) phim đoạt giải Special Mention (Chú ý đặc biệt). Trong LHP Quốc tế Hà Nội III tại quê nhà phim giành Giải thưởng của BGK dành cho phim dài.

Khánh Hạ (H+, tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa