Dự báo thời tiết 2/6: Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng

Bắc Bộ đề phòng mưa dông tố lốc vào chiều tối

Dự báo thời tiết 1/6: Bắc Bộ lại nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết 31/5: Thời tiết Bắc Bộ chuyển mát

Dự báo thời tiết 30/5: Nắng nóng dịu dần ở Bắc Bộ

Dự báo thời tiết 28/5: Nắng nóng đỉnh điểm, nhiều nơi trên 40 độ C

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 1/6, vùng thấp phía Tây vừa hoạt động trở lại thì nhiệt độ ở Bắc Bộ đã tăng từ 3 - 4 độ C. Một số khu vực như Láng (Hà Nội), Văn Chấn (Yên Bái) nhiệt độ ngày hôm qua đã lên tới 38 độ C.

Theo dự báo, trong ngày 2/6, nắng nóng tiếp tục xuất hiện ở các tỉnh miền Bắc, với nhiệt độ khoảng 35 - 38 độ C. Tuy ban ngày trời nắng nóng nhưng nền nhiệt trung bình trên toàn miền Bắc vẫn giảm xuống còn 25 - 28 độ C nhờ có các cơn mưa dông vào buổi tối. Tuy nhiên các vùng miền này cần đề phòng gió lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Nắng nóng triền miên trong những ngày qua khiến nhiều người bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là đối tượng lao động ngoài trời. Ở Hà Nội và Ninh Bình đã có 2 trường hợp bị say nắng dẫn tới tổn thương não. Nắng nóng còn khiến cơ thể con người không điều hòa được thân nhiệt gây rối loạn tâm thần, có thể dẫn tới hôn mê, co giật, đỏ da toàn thân và sốt cao rất nguy hiểm. Để giữ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng mọi người nên tránh ra đường vào khoảng thời gian nắng nóng đỉnh diểm từ 11 - 15h. Nếu phải ra khỏi nhà vào thời điểm trên, cần che chắn vùng cổ gáy và thường xuyên uống nước để bổ sung cho cơ thể. 

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 2/6: 

Phía Tây Bắc Bộ: Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng. Gió Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 33 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông; Ngày mây thay đổi, trời nắng nóng. Gió Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 38 độ C.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội