Gợi ý địa điểm vui chơi cho cả gia đình vào cuối tuần

Cuối tuần cha mẹ cho con đi đâu chơi ở đâu vui nhất? Ảnh: Internet

3 quán cà phê độc đáo, yên tĩnh cực hợp để ghé dịp cuối tuần

Dự báo thời tiết: Miền Bắc sương mù gia tăng, hạn chế tầm nhìn

Cuối tuần thảnh thơi, trổ tài làm nem nướng

Cuối tuần, nấu chè nóng ngũ sắc cho ngày Đông không lạnh

1. Khu vui chơi TiNiWorld

TiNiWorld là khu vui chơi trẻ em trong nhà ở Hà Nội mang tính giáo dục cao và quy mô lớn. Đến đây các bé sẽ tạm quên đi các chương trình tivi, các ứng dụng gây nghiện trên điện thoại để chạy nhảy, khám phá những trò chơi hấp dẫn.

Rất nhiều trò chơi hấp dẫn trong khu vui chơi TiNiWorld

Khu vui chơi được phân thành các khu vực cụ thể theo độ tuổi, sở thích của trẻ. Đối với các bé gái, phòng Babie Dream House với tông màu hồng đặc trưng nữ tính sẽ cuốn hút bé ngay từ cái nhìn đầu tiên, bởi phòng chơi này được trang trí như một tòa lâu đài thu nhỏ. Bé sẽ được hóa thân thành những nàng công chúa xinh đẹp, học cách chăm sóc và chơi đùa cùng búp bê.

Còn các bé trai, phòng Hot Wheel City với những đường đua đầy cam go thử thách để thỏa sức say mê tốc độ sẽ được thỏa mãn sở thích khi được tự mình trải nghiệm đua xe Hot Wheel. Còn với các bé thích vận động thì có thể qua khu vui chơi ở phòng Playland với những trò chơi vận động nhẹ nhàng nhiều môn kết hợp như trượt ống, nhà bóng, leo núi…

Đặc biệt, trong khu vui chơi còn có cả quầy đồ ăn và nơi nghỉ ngơi cho cha mẹ khi đợi các con vui chơi. Với phương châm kết hợp giữa giáo dục và giải trí, các trò chơi ở đây sẽ giúp bé phát triển toàn diện 4 kỹ năng: Vận động, giao tiếp, học tập, làm việc nhóm.

Các hoạt động trong khu vui chơi TiNiWorld đều nhằm hướng đến mục tiêu bổ sung kiến thức và kỹ năng sống cho bé mà không làm mất đi hứng thú khi chơi đùa. Có thể nói nơi đây rất thích hợp với các gia đình có trẻ nhỏ vào dịp cuối tuần. Bé vừa được chơi mà cha mẹ cũng có cơ hội nghỉ ngơi.

Địa chỉ: Xem tại đây https://tiniworld.com/vi/dia-diem-khu-vui-choi-tiniworld/#mien-bac#phia-nam/ha-noi

2. Quảng trường sách - Books Square

Quảng trường sách nằm trên phố Tây Sơn, đây không chỉ là một cửa hàng sách thông thường mà còn là nơi vui chơi kết hợp với học tập, giao lưu, để kích thích phát triển sức sáng tạo của các bé. Dù xuất hiện chưa lâu nhưng đây là địa điểm vừa học vừa chơi được nhiều phụ huynh lựa chọn đưa các bé đến vào những dịp cuối tuần.

Một góc đọc sách trong Quảng trường sách dành cho các bé. Ảnh: Internet

Tầng 1 với diện tích khoảng 300m2 được bày biện hàng ngàn đầu sách và đầy đủ dụng cụ học tập cần thiết thu hút khá đông học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh tham quan, mua sắm.

Lối lên tầng 2 cũng rất ấn tượng với những bức tranh sinh động dẫn lên phòng cà phê đọc sách. Tại phòng đọc sách này cha mẹ và bé cũng có thể thỏa thích tìm hiểu hàng nghìn đầu sách của nhiều lĩnh vực khác nhau (văn học, ngôn ngữ, lịch sử, kinh tế,…) cùng nằm trong một không gian yên tĩnh, gần gũi. Sau khi chọn sách có thể lên đây nghỉ ngơi thư giãn, vừa đọc vừa trò chuyện tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi tách cà phê hoặc một ly nước trái cây vừa đắm chìm vào thế giới những cuốn sách hấp dẫn.

Địa chỉ: Số 234 Tây Sơn, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

3. Khu vui chơi Ecopark

Cuối tuần bạn muốn thay đổi không khí cho cả gia đình thì thành phố xanh Ecopark là một lựa chọn cực kỳ tuyệt vời. Khu vui chơi Ecopark nằm về phía Đông Nam và cách trung tâm Hà Nội 13km, trải sang địa phận của Hưng Yên, giáp làng gốm Bát Tràng.

Dã ngoại ở Công viên Mùa Xuân Ecopark. Ảnh: Internet

Ecopark được thiên nhiên ưu ái khi được sông Hồng và sông Đuống bao quanh, ôm ấp tạo nên một khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp. Chính nhờ các dòng sông ấy đã mang đến cho khu đô thị một bầu không khí vô cùng tươi mát, dễ chịu.

Bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô. Thời gian di chuyển bằng xe máy từ trung tâm Hà Nội đến Ecopark sẽ mất khoảng 40 - 45 phút.

Ngoài ra, Ecopark còn có hệ thống xe bus riêng phục vụ miễn phí cư dân Ecopark và khách đến tham quan. Hiện nay, có 9 tuyến bus hoạt động hằng ngày trên các cung đường chính trong nội thành Hà Nội: Hồ Tây, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hoàn Kiếm, Kim Mã. Xe bus phục vụ du khách là xe hoàn toàn mới, nội thất tiện nghi, sạch sẽ mang đến sự thoải mái suốt hành trình di chuyển.

Đến với Ecopark, điểm đặt chân đầu tiên sẽ là ba khu công viên Mùa Hạ, Mùa Xuân và Mùa Thu, nơi cả gia đình có thể cắm trại và tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời. Tới khu vui chơi Ecopark, cha mẹ có thể tận hưởng hương vị cafe sáng và lắng nghe tiếng chim ríu rít, các bé thỏa sức vui đùa ở khu vui chơi Kolorado, đạp xe thỏa sức tại khuôn viên xanh mà không lo giao thông nguy hiểm. Cuối ngày cả gia đình tụ họp tại một cửa hàng ẩm thực đậm chất hương quê hay những cửa hàng nghệ thuật sâu lắng hồn Việt.

Địa chỉ: Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên, Việt Nam (cách trung tâm Hà Nội 13km).

Các tuyến đường đi:

Tuyến 1: Trung Tâm Hà Nội→Cầu Chương Dương→Đê Sông Hồng→Đường Liên Tỉnh Hà Nội - Hưng Yên→KĐT Ecopark.

Tuyến 2: Trung Tâm Hà Nội→Cầu Vĩnh Tuy→Đê Sông Hồng→Đường Liên Tỉnh Hà Nội - Hưng Yên→KĐT Ecopark.

Tuyến 3: Mỹ Đình→Đường Vành Đai 3 (Trên Cao)→Cầu Thanh Trì→Đê Sông Hồng→Đường Liên Tỉnh Hà Nội - Hưng Yên→KĐT Ecopark.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa