Năm Ất Mùi: Đặt tên gì cho con?

Đặt tên cho con là việc không dễ dàng với nhiều bậc cha mẹ

Chọn màu sắc để "rinh" may mắn về trong năm Ất Mùi

Chọn linh vật để năm Ất Mùi trơn tru, may mắn

Cắm hoa theo phong thủy trong ngày Tết

Những vận dụng sai lầm về phong thủy

Dê là con vật đứng thứ 8 trong 12 con giáp theo văn hóa của những nước Châu Á. Người tuổi Dê rất thanh lịch, quyến rũ, đáng yêu, yêu nghệ thuật,…Người sinh ra ở tuổi này cũng vô cùng sáng tạo. Họ tinh tế trong cách cư xử và luôn quyến rũ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Những tên nên dùng

Theo thuyết phong thuỷ, có thể dựa vào đặc điểm tính cách, sở thích hoặc tam hợp, tam hội của Dê mà có những cách đặt tên phù hợp khách nhau.

Năm Ất Mùi (mệnh Kim), vì vậy những tên thuộc mệnh Thổ rất hợp, vì Thổ sinh Kim. Những tên mệnh thổ gồm: Cát, Ngọc, Bích, Sơn, Bảo, Anh.

Mùi tam hợp với Mão, Hợi, vì vậy có thể đặt tên con theo bộ Hợi, Mão: Kim, Phi, Tường, Oanh, Gia, Khanh, Nguyệt, Bằng, Tuấn, Nam, Bính, Tiến, Đạt, Tuyển, Quyên, Loan, Phượng…

Dựa vào đặc điểm của Dê, là loài động vật ăn cỏ và thích ăn những loại ngũ cốc, vì vậy những chữ thuộc các bộ này cũng rất hợp với con như: Tú, Thu, Khoa, Đạo, Tích, Tô, Chi, Phương, Hoa, Đài, Thảo, Hà, Lan, Diệp, Liên… Người mang những tên đó thường là người tài hoa, nhanh trí, ôn hoà, hiền lành, tử tế, biết giữ mình và giúp đỡ người khác.

Các em bé cầm tinh con dê nên được đặt tên theo bộ Hợi, Mão

Các tên nên tránh

Khi đặt tên cho con sinh năm Ất Mùi, nên tránh các chữ thuộc bộ xung khắc như Tý, Sửu, Khuyển: Mâu, Khiên, Long, Sinh, Khổng, Hiếu, Mạnh, Tôn, Học, Lý, Du, Hưởng, Tuất, Thành, Quốc, Tịch, Hiến, Hoạch.

Dê là động vật ăn cỏ, không ăn thịt, không thích uống nước, những chữ: Đông, Băng, Trị, Chuẩn, Tuấn, Hải, Vĩnh, Cầu, Tân, Hán, Hà, Nguyên, Tất, Nhẫn, Chí, Niệm, Trung, Hằng, Tình, Tưởng, Hào, Tư, Hồ, Năng… sẽ không hợp với người sinh năm Mùi. Ngoài ra cũng không nên dùng các tên như: Thiên, Thái, Phu, Di, Giáp, Dịch, Châu, Cầu, San, Hiện, Lang, Sâm, Cầm, Kì, Chi, Chúc, Tường, Phúc, Lễ, Lộc, Thường, Bạch, Đồng, Chương, Viên là những chữ thuộc bộ Đại, Quân, Vương để tránh những điều không may theo thuyết phong thuỷ.

Để tên con có ý nghĩa đặc biệt, cha mẹ cũng có thể đặt tên con theo cách riêng, quan niệm riêng của mình. Nhiều người đặt tên con để kỷ niệm nơi ghi dấu tình yêu, là tên ghép của cha mẹ, tên ghép địa danh mà cha mẹ sinh ra hoặc đơn giản, là cái tên mà cha mẹ mong muốn sẽ là tương lai của con như: Hạnh Phúc, Thành Đạt, Thành Công, Tuấn Tú…
Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức