Chọn linh vật để năm Ất Mùi trơn tru, may mắn

Dê trắng, dê mạ vàng, voi phong thủy, kỳ lân... là những linh vật tạo ra vượng khí cho gia đình bạn trong năm mới Ất Mùi.

Cách đặt bàn thờ hợp phong thủy, phát may mắn

Sức khỏe vượng nhờ phong thủy

Phong thủy cơ bản để chọn nhà ở và đặt văn phòng

Phong thủy "hợp cách" nơi công sở

Dê trắng

Năm nay, các nghệ nhân đã chế tác ra tượng dê màu trắng tinh khiết để tạo ra may mắn, tài lộc cho mọi người trong năm mới Ất Mùi.

Tượng dê cân đối hài hòa, khỏe mạnh nhưng vẫn uyển chuyển, mềm mại kết hợp cùng với đôi sừng cong vút, chòm râu và bộ móng phủ bạch kim tinh tế

Sự phối hợp màu sắc này không chỉ mang đến vẻ thanh thoát cho bức tượng mà còn có ý nghĩa phong thủy do chất liệu sứ (theo thuyết ngũ hành tượng trưng cho Thổ) còn bạch kim (tượng trưng cho Kim) sẽ tạo nên mệnh “Sa Trung Kim” (vàng trong cát). 

Tượng dê trắng biểu thị sự vượt khó, luôn lạc quan hướng về phía trước

Dê còn là biểu tượng của tính ôn hòa, thuần hậu nhưng cũng không kém phần nhanh trí

Dê vàng

Dê phong thủy mạ vàng là linh vật ý nghĩa trong năm Ất Mùi này. Bộ sưu tập Dê vàng với các kiểu dáng, kích thước cũng như ý nghĩa phong thủy khác nhau như: Dê thịnh vượng, Dê huy hoàng, Dê tài lộc, Dê phú quý.

Dê mạ vàng biểu tượng cho sức mạnh và uy đức như lời chúc một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn, thành công cho gia chủ

Với đầu ngẩng cao và dáng hình phong nhã, tượng dê thịnh vượng hướng tới một tương lai tràn đầy hy vọng, vững bước trên những bao ngân lượng trù phú.

Hình ảnh hai chú dê ngẩng cao đầu, cùng hướng về một phía trong bộ tượng dê thịnh vượng thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm

Voi phong thủy

Theo phong thủy, voi gắn liền với khả năng sinh sản. Với những ai sang năm mới muốn có em bé, hãy đặt 1 đôi voi ở 2 bên cánh cửa của phòng ngủ hoặc đặt một bức tượng trong phòng khách.

Với vật phẩm phong thủy về loài voi, bạn có thể tạo ra một bầu không khí yên bình, hòa hợp và thu hút khí tốt để có con.

Nếu bạn đang có mong muốn tăng cường hoặc duy trì quyền lực của mình ở văn phòng, hãy đặt một con voi ở gần cửa. Sử dụng kết hợp sức mạnh của con voi này với con voi khác có thể giúp bạn đạt mục đích.

 Voi cũng là người bảo vệ và giữ nhà rất giỏi

Voi có thể được làm từ các chất liệu khác nhau và mang những yếu tố phong thủy khác nhau. Từ đó, chúng sẽ tăng cường hiệu quả cho từng khu vực chúng đại diện.

Nếu bạn muốn có thêm yếu tố Kim và Mộc, thì voi làm bằng kim loại và gỗ sẽ giúp bổ sung yếu tố này cho khu vực bạn cần.

Voi có thể được dùng kết hợp với các linh vật khác để tạo nên sự hài hòa trong ngôi nhà. Đặt một con voi nghĩa là đưa thêm vào yếu tố thích hợp là cách tốt nhất để cân bằng trường khí trong nhà.

Kỳ lân

Bên cạnh tượng dê, kỳ lân vốn được xem là linh vật xua đuổi tà ma, sát khí, mang đến sự may mắn, thịnh vượng, gia đạo bình an cũng được ưa chuộng trong năm nay.

Đặt tượng kỳ lân trên bàn làm việc để nhanh chóng đạt được sự thăng tiến trong sự nghiệp.

 Nếu như cầu quý tử có thể đặt trong phòng ngủ, mong muốn sự nghiệp học hành tấn tới có thể đặt một đôi trong phòng sách. Ngoài ra, kỳ lân có thể đặt trong phòng khách, thể hiện sự tôn sùng đối với linh vật, đem may mắn và bình an cho gia đình.

Năm nay, các nghệ nhân còn cho ra đời bộ linh vật những chú kỳ lân con sống động.

Chú lân con ngậm viên ngọc trong miệng như mang đến những câu chúc phúc, niềm vui và sự may mắn cho chủ nhà. Kèm theo là chiếc đai quanh cổ gắn những đồng tiền vàng may mắn với ý nghĩa một năm phát lộc, phát tài.

Không ít gia đình vì muốn cải thiện phong thủy nhà cửa nên đã lựa chọn linh vật may mắn để bày biện. Tuy nhiên, có nhiều người rất tùy tiện, chưa chú trọng đến vị trí đặt linh vật bởi không am hiểu vấn đề. Việc làm này không chỉ khiến gia chủ không đạt được hiệu quả như mong muốn, mà còn có thể đem lại nguy hại cho gia đình. Dưới đây là một số vị trí đặt linh vật hợp phong thủy để bạn đọc tham khảo:
- Đặt linh vật ở hướng chính Đông, Đông Nam và chính Nam khi gia chủ có mệnh âm tướng hỏa.
- Đặt linh vật ở hướng chính Nam, Tây Nam, Đông Bắc khi gia chủ mang mệnh âm tướng thổ.
Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức