Đọc sách gì trong Tết Tân Sửu?

Đọc sách trong dịp Tết trở thành thói quen của nhiều gia đình

Phương pháp chữa được bách bệnh: Khoa học hay tâm linh?

Hệ miễn dịch: "Chiến binh thầm lặng" giúp cơ thể tự phòng, chữa bệnh

Trái tim: Nơi hội tụ của thể xác, linh hồn và tình cảm

Áp dụng lý thuyết cú hích vào lĩnh vực sức khỏe

Sách văn học: Con chim xanh biếc bay về - Nguyễn Nhật Ánh

Lâu lắm mới có hình ảnh thành phố rộn ràng trong tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, đây chính là điều hấp dẫn khác thường của Con chim xanh biếc bay về. Nhiều độc giả trung thành của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh không khỏi bất ngờ với cách xây dựng nhân vật của ông trong tác phẩm mới này. Ông viết về những con người trưởng thành, với những tâm sự trưởng thành và những gánh nặng mưu sinh đặt tại bối cảnh TP. Hồ Chí Minh.

Lối kể chuyện đậm màu sắc Nguyễn Nhật Ánh kết hợp với những nhân vật hiện đại hơn sẽ khiến độc giả độ tuổi 20-30 dễ thấy mình trong đó hơn. Con chim xanh biếc bay về đưa độc giả qua hết bất ngờ này đến những nút thắt khác, cho đến khi bạn kết thúc trang sách cuối cùng.

Cuốn Con chim xanh biếc bay về do NXB Trẻ phát hành. Giá bìa: 150.000 đồng.

Sách kỹ năng sống: Dám bị ghét - Kishimi Ichiro, Koga Fumitake

Nếu bạn đang muốn tìm đáp án cho câu hỏi: “Tôi phải làm gì để hạnh phúc”, hãy đọc Dám bị ghét. Không giống những cuốn sách self-help hay kỹ năng sống khác, đằng sau Dám bị ghét là lý thuyết tâm lý học của Alfred Adler, một trong 3 người khổng lồ của ngành tâm lý học, sánh ngang Sigmund Freud và Carl Jung.

Bạn bất hạnh không phải do quá khứ và hoàn cảnh, càng không phải do thiếu năng lực. Bạn chỉ thiếu can đảm mà thôi. Nói một cách khác, bạn không đủ can đảm để dám hạnh phúc. Bởi can đảm để dám hạnh phúc bao gồm cả can đảm để dám bị ghét nữa.

Nếu bạn chưa thấy những lời trên là thuyết phục, hãy nghiền ngẫm từng trang sách của Dám bị ghét để cùng đối thoại với 2 nhân vật Triết gia và Chàng thanh niên.

Cuốn Dám bị ghét do Nhã Nam phát hành. Giá bìa: 96.000 đồng.

Sách về y học và sức khỏe: Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng chữa bệnh của cơ thể người - Daniel M.Davis

Hệ miễn dịch trở thành chủ đề nóng hổi từ khi đại dịch COVID-19 nổ ra, gây tổng số 105 triệu ca nhiễm trên toàn thế giới. Bằng cách nào mà một virus có thể tấn công và gây bệnh cho cơ thể con người, và tại sao phản ứng của mỗi người với SARS-CoV-2 lại khác nhau?

Nếu bạn muốn tìm hiểu đến tận cùng cơ chế hoạt động của hệ miễn dịch, hãy thêm vào tủ sách gia đình cuốn sách về y học này. Những kiến thức này có thể là lợi thế giúp bạn sáng suốt hơn trước biển thông tin về dịch vụ và sản phẩm chăm sóc, cải thiện hệ miễn dịch.

Cuốn Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng chữa bệnh của cơ thể người do Omega Plus phát hành. Giá bìa: 149.000 đồng.

Sách thiếu nhi: Tuyển tập Nhóc Nicholas - Goscinny và Sempé

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách có thể hấp dẫn cả trẻ con cũng như người lớn, hãy thử Nhóc Nicholas của 2 tác giả người Pháp Goscinny và Sempé. Tại Việt Nam, tuyển tập sách Nhóc Nicholas được xuất bản gồm: Nhóc Nicholas: Những chuyện chưa kểNhóc Nicolas và các bạn, Nhóc Nicolas phiền muộn, Giờ giải lao của nhóc NicolasNhững kì nghỉ của nhóc Nicolas...

Trong mỗi tập, cậu bé Nicolas kể những mẩu chuyện nhỏ về gia đình, trường học và bạn bè của cậu, mà câu chuyện nào cũng phải có một nút thắt bất ngờ. Sự tinh nghịch của cậu bé không chỉ khiến độc giả nhí thích mê, mà còn giúp người lớn giải tỏa không ít căng thẳng, muộn phiền. "Trẻ con thì thấy giống quá, người lớn thì thấy nhớ quá", đó là mô tả ngắn gọn và đầy đủ về tuyển tập Nhóc Nicholas.

Tuyển tập Nhóc Nicholas do Nhã Nam phát hành.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa