Tà Xùa: Cần lắm một Tết ấm!

Blouse trắng đồng hành cùng áo xanh là chương trình thường niên của đội.(Nguồn: Đội TNTN Sông Mã)

“Đông ấm” cho đồng bào vùng cao

Châu Âu: Mùa đông "ấm hơn" làm tăng nguy cơ tử vong

Khám, chữa bệnh từ thiện cho hơn 1.000 người nghèo

Đà Nẵng phẫu thuật từ thiện sứt môi, hở vòm cho trẻ

Tà Xùa là một trong những xã thuộc diện khó khăn nhất của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La với tỷ lệ hộ nghèo lên tới 48%, thu nhập bình quân đầu người là 250.000/tháng. Tà Xùa còn rất nghèo nàn lạc hậu, khi có đến 6 trên 8 bản chưa có điện.

Mai Xuân Bách - thành viên của Đội Thanh niên Tình nguyện Sông Mã chia sẻ: “Đến Tà Xùa vào ngày Đông, chúng tôi bắt gặp hình ảnh những em nhỏ mặt mũi lấm lem, đôi chân trần tím tái trong gió và chỉ mặc độc một chiếc áo. Trò chuyện với người dân Tà Xùa chúng tôi mới biết được rằng, trẻ con trên này không mặc quần vì quần không kịp khô và bởi người Mông nghèo lắm, không có tiền để mua giày. Bữa cơm của người dân nơi đây chỉ có rau cải và mắm ớt, hôm nào sang lắm thì có thêm nước mì tôm".

Con đường đến trường của các em học sinh Tà Xùa cũng rất khó khăn. Khi được hỏi về ước mơ của mình, em Thò Thị Dua - học sinh trường Tiểu học Tà Xùa chia sẻ: "Em thích có áo ấm và vở viết ạ". Điều nhỏ bé và giản dị ấy lại chính là ước mơ của cô học trò nhỏ. Khó khăn thiếu thốn là thế nhưng em vẫn rất thích học. Hàng ngày mới 5 giờ sáng, em đã phải thức dậy để chuẩn bị bữa cơm sáng cho kịp giờ đến trường. Không chỉ Dua mà còn rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn như vậy trên mảnh đất Tà Xùa.

Những em nhỏ không mặc quần, mặt mũi lấm lem là hình ảnh rất dễ bắt gặp ở Tà Xùa (Nguồn: Đội TNTN Sông Mã)

Với tinh thần tương thân, tương ái mong muốn đem đến một cái Tết ấm áp và trọn niềm vui cho các em học sinh và người dân Tà Xùa, Đội TNTN Sông Mã sẽ tổ chức chiến dịch Tết ấm 2015 tại xã Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La. Chiến dịch diễn ra với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, đem lại không khí ấm cúng ngày Tết như: Tổ chức gói bánh chưng, bữa cơm đoàn viên... Chương trình cũng dự kiến sẽ trao tặng 40 chiếc chăn ấm, 248 chiếc áo ấm cho các em học sinh mầm non; 405 chiếc áo ấm cho các em học sinh tiểu học; 188 chiếc khăn ấm cho các em học sinh cấp 2.

Trẻ em Tà Xùa mong có một manh áo ấm đển trường

Đặc biệt trong Chương trình Gửi tấm lòng vàng – Gom ấm cho Tà Xùa, Đội TNTN Sông Mã sẽ phối hợp cùng Câu lạc bộ thiện nguyện Blouse Trắng tổ chức khám và cấp phát thuốc cho người dân nơi đây. Mục tiêu của chương trình nhằm góp phần nâng cao ý thức của người dân về việc khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Để đảm bảo tốt công tác khám bệnh từ thiện, phát thuốc, tặng áo ấm, chăn ấm cho người dân và các học sinh Tà Xùa, Đội TNTN Sông Mã mong nhận được sự tham gia, giúp đỡ, ủng hộ từ tất cả các nhà hảo tâm.

1. Hình thức ủng hộ
Bạn có thể ủng hộ cho chương trình với hình thức là tiền mặt với hình ảnh tượng trưng là những chiếc áo ấm.
Giá trị: 1 chiếc áo ấm = 100.000 đồng.
2. Liên hệ
- Lê Thị Hiên. Agribank chi nhánh Thanh Hóa. Số tài khoản: 351.822.002.4394
- Vũ Thị Quỳnh Hoa. Vietinbank chi nhánh Nhị Chiểu (Hải Dương). Số tài khoản: 711.AA.104.9373
- Mạc Thị Hiền – Vietcombank chi nhánh Hà Nội. Số tài khoản: 0991000002939
Nội dung chuyển khoản: [Họ tên, địa chỉ, đơn vị]. Ủng hộ Tết Ấm 2015 - Đội TNTN Sông Mã.
Hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại:
- Lê Thị Hiên: 0979 652 506
- Vũ Thị Quỳnh Hoa: 0965 735 356

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội