Thành Lương: ''Bán độ các cầu thủ được bao nhiêu tiền''

Trước làn sóng nghi ngờ ĐTVN bán độ, Thành Lương đã phải chính thức trải lòng trên trang cá nhân của mình

ĐTVN: Đá như “dâng hiến” cho người tình

Chế độ dinh dưỡng các đội tuyển tham dự World Cup

Cầu thủ ĐTVN nói gì sau nghi án bán độ?

ĐT Việt Nam có bán độ?

ĐT Việt Nam: Cơn bạo bệnh không bất ngờ

Trong khi đó, những tuyển thủ là người trong cuộc bị nghi ngờ bán độ trải lòng trên trang cá nhân của mình, tiền vệ Phạm Thành Lương chia sẻ:

"Bóng đá là cái nghiệp và niềm đam mê của mỗi cầu thủ. Họ thi đấu dưới sân vì hàng triệu người hâm mộ, chiến đấu vì màu cờ sắc áo như người lính. Việc quy chụp bán độ cho đội tuyển đừng nói ra để cho vui, để tỏ ra nguy hiểm. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no, tổ quốc cho chúng tôi niềm tin vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ".

Tiền vệ mang áo số 19 cũng đặt câu hỏi ngược lại cho những ai đang nghi ngờ cầu thủ ĐTVN bán độ: "Bán độ liệu các cầu thủ có được nhiều tiền? Và ai là người mua độ? Công an đi theo đội tuyển với con mắt nghiệp vụ tinh tường người ta sẽ không phát hiện ra?".

Ngay sau trận thắng Philippines ở vòng bảng và trận thắng Malaysia ở bán kết lượt đi, ĐTVN đã được thưởng tổng cộng 4 tỷ đồng. Bình quân mỗi cầu thủ đá chính được lĩnh cả trăm triệu đồng chỉ trong nửa tháng.

Các cầu thủ Việt Nam đã không giữ được phong độ trong trận bán kết lượt về

Thành Lương với biệt danh Lương "dị" vốn là người sống khá thoải mái, không nhiều triết lý. Tuy nhiên trước làn sóng nghi ngờ ĐTVN bán độ, tiền vệ này đã phải chính thức trải lòng trên trang cá nhân của mình.

Trao đổi với Thành Lương, tiền vệ này cho biết vẫn đang rất buồn sau thất bại của ĐTVN, và hơn hết là buồn vì những nghi ngờ thiếu căn cứ về ĐTVN. Kế hoạch của Lương "dị" trong thời gian sắp tới là trở lại tập luyện trong màu áo CLB Hà Nội T&T để chuẩn bị cho V.League 2015. 

Trước đó, Thành Lương đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam: “Với tư cách cầu thủ, khi ra sân chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Với tư cách là người cha, tôi luôn muốn chiến thắng làm quà tặng các con mình. Nhưng trong bóng đá, khoảng cách giữa thắng với bại đôi khi rất mong manh. Từ đáy lòng mình, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các cổ động viên”.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội