ĐTVN: Đá như “dâng hiến” cho người tình

Biết bao nước mắt cổ động viên đã rơi trên khán đài sân Mỹ Đình khi niềm tin dường như đã bị phản bội

ĐT Việt Nam: Cơn bạo bệnh không bất ngờ

Việt Nam - Malaysia: Thắng nhờ thể lực tiến bộ!

Việt Nam và Malaysia: Việt Nam rộng đường vào chung kết

Việt Nam hay Malaysia sẽ cùng Thái Lan vào chung kết?

Giải phẫu ĐT Việt Nam: Cơ thể khỏe hay yếu?

Và 40.000 người đã chết lặng trên sân.

Và hàng triệu trái tim bị bóp nghẹt trong đau đớn khi ngồi trước màn hình

Và biết bao nước mắt tuôn rơi khi chứng kiến đội tuyển bị người Mã “đốt” giữa chảo lửa Mỹ Đình.

Nhiều người uất nghẹn không thể khóc được.

Ít người tin trận lượt đi trên sân người Mã những chàng trai của chúng ta chiến thắng (2-1). Họ trở về trong vòng tay, trong cờ hoa và ngập tràn tiền thưởng (3 tỷ đồng) cứ như đã đoạt cúp vô địch.

Niềm tin vào đội tuyển đã được đẩy lên cao nhất trong những năm gần đây. Sân Mỹ Đình đã bị nèn cứng khán giả bất chấp cái lạnh tê tái, biết bao người đã không ngại ngần dốc ví bỏ đứt cả tháng lương để mua cặp vé vào sân. Họ muốn chứng kiến những tuyển thủ bằng xương thịt đánh ngã người Mã thêm lần nữa.

Nhưng niềm tin đó đã quá xa xỉ. Mới 3 phút trôi qua, chúng ta đã nhận bàn thua, sau 15 phút là bàn thứ 2 và sau hiệp 1 là 4 bàn thua.

Người ta đau đớn không hiểu tại sao hàng phòng ngự của chúng ta cứ nhao lên đầy hớ hênh để người Mã chỉ cần phất đường bóng dài là có bàn thắng.

Người ta muốn mắt nhòe đi chốc lát để khỏi phải lý giải tại sao 3 cầu thủ hậu vệ đội nhà chạy trước cầu thủ Mã mà vẫn để họ ghi bàn.

Không ai hiểu, không ai lý giải nổi, trừ các hậu vệ đã dâng tặng cho người Mã những bàn thắng đó trong trận lượt về Việt Nam - Malaysia.

Cổ động viên không hiểu nổi tại sao Việt Nam lại thua đau như vậy! 

Ông Miura - người được giới truyền thông ca ngợi đứt lưỡi, như chết lâm sàng trên băng ghế chỉ đạo. Dù sau trận ông nhận lỗi về mình, dù ông nói đây là trận đấu tệ nhất sự nghiệp cầm quân của ông nhưng chắc trong đầu ông cũng không thể lý giải được vì sao các học trò của mình lại đá trong một trận cầu sống còn cứ như “dâng hiến” cho người tình như vậy.

Có thể ông Miura đã sai lầm chiến thuật. Có thể các tuyển thủ chỉ sai sót chuyên môn thuần túy. Nhưng Chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng không nghĩ vậy, ông đã quyết định mời cơ quan chức vào điều tra sau trận thua nhục nhã này.

Cơ quan công an vào cuộc, những từ đó đã quá quen với bóng đá Việt Nam, nhưng làm sao để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ? Câu này cũng quá quen rồi. Và chúng ta phải nhìn nhận thực tế rằng, không thể chữa bệnh bằng thực phẩm chức năng. Nếu cần, hãy cho họ một liều “vaccine”!

Thái Hoàng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội