Nuôi rắn, vẹt, chuột để chữa bệnh

Nuôi rắn tốt cho trẻ mắc bệnh tự kỷ

Lưu ý khi sử dụng mật động vật làm thuốc

Giải pháp tự nhiên cho người bị dị ứng tôm cua

Bắt quả tang cơ sở đưa 7 tạ mỡ bẩn đi Hà Nội tiêu thụ

Phát hiện mới: Thiếu protein trong não khiến trẻ mắc bệnh tự kỷ

Khi nhắc đến liệu pháp động vật trị liệu (hay còn gọi là điều trị hỗ trợ bằng thú nuôi), mọi người thường nghĩ đến những con vật nuôi quen thuộc như chó, mèo. Song, “những con vật kỳ lạ như rắn, chuột cũng có thể trở thành những người “bạn đồng hành” đáng kinh ngạc, mang đến nhiều lợi ích cho người bệnh”, bác sỹ thú y Laurie Hess cho hay.

Một số con vật nuôi lạ có thể hỗ trợ và đồng hành cùng những bệnh nhân khác nhau, từ người mắc bệnh tự kỷ đến bệnh tăng huyết áp.

Đối với những trẻ bị tự kỷ, loài bò sát giống như rắn hay tắc kè hoa có thể mang đến hiệu quả. Bác sỹ Hess cũng cảnh báo các bậc cha mẹ nên nghiên cứu về độ an toàn của các loài bò sát để chắc chắn rằng chúng an toàn và phù hợp với trẻ em.

Loài bò sát như tắc kè hoa di chuyển chậm, rất thích hợp với những trẻ mắc bệnh tự kỷ

Những người bị rối loạn tâm lý sau chấn thương (PTSD) có thể phục hồi nhờ chó hoặc mèo, nhưng vẹt cũng có thể là loài vật thay thế tuyệt vời. Những nghiên cứu chỉ ra rằng vẹt giống con người ở chỗ chúng có thể nói chuyện và cảm nhận được cảm xúc của chủ nhân.

Vẹt xám châu Phi có lợi cho những người bị rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý

Vẹt Cockatoo cũng được coi là lựa chọn đặc biệt tốt vì chúng là những con chim rất thân thiện và thông minh, chúng có thể an ủi và khiến những bệnh nhân mắc PTSD cảm thấy thoải mái hơn.  

Đối với những người bị tăng huyết áp, nuôi cá có thể mang đến nhiều lợi ích. Chỉ đơn giản là xem cá bơi, không cần làm gì cũng giúp làm giảm nhịp tim, giảm huyết áp của bạn.

Những con vật được nuôi trong lồng khác như chuột và thỏ cũng thích hợp với những người già hoặc những người bị bệnh hạn chế chuyển động. Chủ nhân không cần liên tục thay đổi rác thải và chăm bẵm cho chúng.

Theo bác sỹ Hess, phương pháp trị liệu bằng động vật có thể mang tới nhiều lợi ích, song bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi áp dụng cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức