Vân Trang là đại sứ LHP Việt Nam tại Hàn Quốc 2014

Tiếp nối thành công của hai Liên hoan phim Hàn Quốc tại Việt Nam được tổ chức vào năm 2011 và 2012, Liên hoan phim lần này với thông điệp “Asian Film’s Rising Star” – Ngôi Sao Mới của điện ảnh Châu Á được coi là sợi chỉ tiếp nối từ thông điệp “Kết nối những tâm hồn” vốn được xây dựng từ những ngày đầu tiên của Liên hoan phim Việt – Hàn.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết: “Liên hoan phim lần này có nhiều tác phẩm được khán giả Việt Nam yêu thích và đánh giá cao. Các bộ phim mà những đạo diễn trẻ mang đến cho liên hoan phim lần này là một dấu hiệu đáng mừng cho điện ảnh nước nhà khi những đứa con tinh thần của họ có nội dung cũng như cách thể hiện đột phá, đổi mới và mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng cũng mang dấu ấn của cuộc sống đương đại. Tôi hy vọng 5 bộ phim tham gia liên hoan phim lần này sẽ mang đến một làn gió mới trong suy nghĩ của khán giả Hàn Quốc về nền điện ảnh của chúng ta.”

Sẽ có 5 tác phẩm điện ảnh phong phú với các thể loại như trinh thám, hài tình cảm, tâm lý, võ thuật, kinh dị… được chọn lọc và trình chiếu trong liên hoan phim lần này. Đây không chỉ là những bộ phim lập kỷ lục phòng vé mà còn là những tác phẩm nghệ thuật thực sự, đại điện cho bộ mặt của nền điện ảnh Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ 21. Đặc biệt, đảm nhận vai trò Đại sứ cho Liên hoan phim lần này là nam diễn viên Yeo Jin-goo của Hàn Quốc và nữ diễn viên trẻ Vân Trang của Việt Nam.

Diễn viên Vân Trang

Không giấu được vẻ lo lắng xen lẫn hồi hộp và vui sướng, Vân Trang đã bộc bạch những tâm sự của mình trước ngày lên đường: “Trang đã chuẩn bị cho chuyến đi này hàng tháng trời nay. Đây thực sự là một vinh dự lớn của Trang khi được đại diện cho một sự kiện tầm cỡ khu vực như thế này. Trang mong đây sẽ là cơ hội giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia và khán giả Hàn Quốc sẽ có cái nhìn toàn cảnh hơn về điện ảnh Việt Nam. Rất mong sẽ có ngày càng nhiều hơn nữa những liên hoan phim ý nghĩa và bổ ích như thế này”.

Liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 1 do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cùng với các đơn vị: Cục Điện Ảnh Việt Nam – Bộ Thể thao & Du lịch Việt Nam, CJ CGV và CJ E&M phối hợp tổ chức dưới sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch Hàn Quốc, Hội đồng Phim Hàn Quốc.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa