VCK U23 Châu Á 2020: Thái Lan thắng giòn giã Bahrain 5-0

"Thần đồng" Suphanat lập cú đúp giúp U23 Thái Lan đánh bại U23 Bahrain với tỷ số 5-0 (ảnh Dân trí)

Cha mẹ nên cho trẻ uống bao nhiêu nước ép trái cây?

5 biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát triệu chứng hen suyễn

HLV Park Hang-seo là người may mắn?

Ô nhiễm không khí có thể gây bệnh loãng xương ở người cao tuổi

Thần đồng Suphanat liên tục đặt khung thành của U23 Bahrain trong tình trạng báo động. Những pha lên bóng đầy tốc độ và sự phối hợp ăn ý giữa Suphanat và Supachok khiến U23 Bahrain gặp rất nhiều khó khăn.
Điều gì đến cũng phải đến, cũng từ một pha tấn công ở cánh trái, Suphanat nhận bóng và xử lý kỹ thuật trước khi đặt lòng đẹp mắt mở tỷ số cho U23 Thái Lan ở phút thứ 14.
Ở những phút còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép đối thủ với lối chơi kiểm soát bóng đầy chủ động. Nếu may mắn hơn, họ đã có thể gia tăng cách biệt với nhiều pha vây hãm khung thành đáng chú ý.
Nhưng cũng chẳng cần chờ đợi quá lâu khi bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Supachok có pha solo trong vòng cấm của U23 Bahrain, trước khi tung ra cú dứt điểm ở góc rất hẹp hạ gục thủ thành đối phương. Bàn thắng được ghi ở phút thứ 47 khiến cho tinh thần của đội bóng Tây Á bị ảnh hưởng nặng nề.
U23 Bahrain có một trận đấu thua toàn diện trước U23 Thái Lan
Dẫn trước với khoảng cách tương đối an toàn, đội tuyển U23 Thái Lan thi đấu chậm hơn nhưng lại tạo ra sức ép đáng kể về khung thành U23 Bahrain. Những cơ hội tiếp tục được tạo ra cho đội chủ nhà. Trước hàng tá tình huống bị bỏ lỡ, U23 Thái Lan vẫn có thêm 3 bàn thắng nữa với các pha lập công của Suphanat ở phút 78, cú đúp của Jaroensak ở phút 88 và 91. Chung cuộc, đội tuyển U23 Thái Lan giành thắng lợi với tỷ số 5-0. 
Qua trận đấu này, tinh thần là yếu tố quan trọng nhất khi thi đấu và tập trung là vũ khí để duy trì trạng thái tinh thần luôn bình tĩnh, tỉnh táo để thực hiện đúng chiến thuật đã đề ra, đặc biệt là trong tình huống bị dẫn bàn trước. Còn trong trường hợp dẫn bàn trước, sự phấn chấn, tự tin sẽ bảo đảm hiệu quả của lợi thế, thậm chí có thêm bàn thắng mà vẫn giữ sạch lưới.
Vậy mới có thơ rằng:
Thái Lan bất ngờ thắng năm không
Áp đảo Ba Ranh lập chiến công
Đội khách Trung Đông tồi hậu vệ
Chủ nhà Voi Chiến giỏi trung phong
Ba Ranh nóng vội thì vỡ trận
Voi chiến lầm lì lại sổ lồng
Bài học tinh thần cần bất khuất
Tập trung chiến đấu hóa thần thông
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe