VCK U23 Châu Á 2020: U23 UAE mạnh cỡ nào?

HLV Park Hang-seo nhận định U23 UAE là đối thủ đáng gờm trong VCK lần này

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

Hôi miệng do dùng thuốc kháng sinh phải làm sao?

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 6 dấu hiệu cơ thể đang thiếu hụt vitamin

Bị tăng huyết áp rồi suy tim, không ai ngờ tôi lấy lại được sức khỏe!

Ngoài 5-6 tuyển thủ quốc gia, U23 UAE còn dùng tới bảy người trong đội hình giành huy chương đồng ASIAD 18, gồm Mohamed Al Shamsi, Mohamad Al Attas, Zayed Al Ameri, Jassim Yaqoob Al Balooshi, Khaled Al Dhanhani, Saleh Khamis và Abdulrahman Al Ameri.
U23 UAE đang có phong độ thực sự đáng sợ trước thềm VCK U23 châu Á. Đội bóng này đá giao hữu với 4 đối thủ có sức mạnh tăng dần là U23 Syria, Saudi Arabia, Uzbekistan và Hàn Quốc trong tháng 11/2019.
Kết quả là UAE thắng Syria 2-1, thắng Saudi Arabia 2-0, thắng tiếp cả ĐKVĐ U23 châu Á, Uzbekistan 2-1 và chỉ chịu dừng lại khi đối đầu với U23 Hàn Quốc (hòa 1-1). Trong những trận đấu này, chất lượng chơi bóng cũng như tinh thần của đội bóng Tây Á là rất cao. Họ đeo bám tốt, triển khai chiến thuật và phối hợp có bài bản.
Giống với cuộc đấu tại ASIAD 2018, UAE vẫn duy trì hệ thống 4-2-3-1 hiện đại với khả năng pressing cao ngay từ hàng phòng ngự. Trong cuộc đấu hòa 1-1 với U22 Việt Nam tại sân Thống Nhất hồi tháng 10, đội bóng Tây Á triển khai điều này khá tốt khi bố trí các cầu thủ vây ráp những hướng triển khai bóng từ trung vệ và hậu vệ biên.
Các tuyển thủ U23 UAE tập trung muộn, chỉ có 7 ngày chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2020 (Ảnh: vietnamfinance)
Ở lần gặp nhau giữa 2 đội hồi tháng 10, trên sân Thống Nhất (TP.HCM), U23 UAE khi đó không có nhóm 6 - 7 tuyển thủ quốc gia trong lứa tuổi 22, do các cầu thủ thuộc diện này đang tập trung cùng đội tuyển UAE, tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, số này cũng chưa thuộc dạng ngôi sao lớn của bóng đá UAE. Đóng góp của họ cho đội tuyển quốc gia nước họ chưa đáng kể.
Người tạm gọi là có thâm niên khoác áo đội tuyển UAE nhiều lần nhất, trong nhóm 7 tuyển thủ quốc gia vừa được tăng cường cho đội U23 UAE, là tiền vệ tấn công Ali Saleh, thực chất cũng chỉ mới khoác áo đội tuyển UAE có 4 lần, chưa ghi bàn thắng nào. Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong số các tuyển thủ quốc gia UAE ở lứa tuổi 23, hiện đang góp mặt ở đội tuyển U23 UAE là hậu vệ Mohammed Al Attas, với… 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Những người còn lại, chưa ai ghi bàn nào.
Tiền đạo cao nhất của UAE là Mohamed Alhammadi với 177cm, trong khi Nguyễn Tiến Linh cao 1m84. Chiều cao trung bình của Việt Nam là 176,8cm, còn UAE – 176,5cm.
Theo thông báo trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá UAE, đội U23 của họ chỉ có thể hội quân vào ngày 2/1 sau khi các trận đấu tại giải vô địch quốc gia UAE khép lại. Ngay sau khi hội quân, các cầu thủ cùng ban huấn luyện U23 UAE đã bay sang Thái Lan và hạ cánh xuống Bangkok chiều 3/1. 
Như vậy, với 7 ngày tập trung, đa số cầu thủ không được nghỉ ngơi và sự lắp ghép đội hình, luyện chiến thuật khó có thể nhuần nhuyễn?
Vậy mới có thơ rằng:
Ả Rập toàn quân hết nghỉ ngơi
Thời gian luyện tập mất dài hơi
Lối chơi chả nhuyễn càng nan giải
Sức khỏe không sung thật khó chơi
Chiến thuật rồng vàng nào dễ đá
Chiều cao lính Việt chẳng ngon xơi
Thiên thời, địa lý xa Tây Á
Phù Đổng đương nhiên lợi quá trời
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe