Vẻ đẹp tinh khôi của thiếu nữ Hà thành bên sen Hồ Tây

Nét duyên dáng của người con gái Việt Nam với chiếc áo yếm bên những đóa hoa sen đẹp khiến mọi người phải ngất ngây ngắm nhìn.

Hái ra tiền nhờ dịch vụ ăn theo mùa sen

Mất ngủ có nên dùng tâm sen không?

Bức tranh Hồ Chủ Tịch bằng hoa sen lớn nhất thế giới

Củ sen - món ăn bổ dưỡng không thể bỏ qua

Chỉ còn 1 ngày nữa để xem 50 sắc thái của sen

Cùng Health+ ngắm nhìn vẻ đẹp ngây ngất của sen Hồ Tây những ngày đầu mùa nhé!

Những chiếc lá to bản, lấp kín mắt hồ, tạo nên một bức tranh màu xanh mát mắt, thi thoảng lại được chấm phá bởi màu hồng của những búp sen rướn mình lên cao. Những cánh sen xếp tầng, từng lớp, từng lớp rồi đến nhụy hoa vàng tươi - những gam màu hài hòa với nhau đến lạ! Những chiếc lá to bản, lấp kín mắt hồ, tạo nên một bức tranh màu xanh mát mắt, thi thoảng lại được chấm phá bởi màu hồng của những búp sen rướn mình lên cao. Những cánh sen xếp tầng, từng lớp, từng lớp rồi đến nhụy hoa vàng tươi - những gam màu hài hòa với nhau đến lạ! 

Sen Hồ Tây là một giống sen bắt nguồn của đầm Trị, cạnh phủ Tây Hồ, hiện nay được nhân giống trồng nhiều vùng miền ở miền Bắc. Đứng trước đầm sen mênh mông những lá và hoa, người ta có cảm giác như mình đang lạc chân đến một chốn yên bình mà thanh tao khó kiếm giữa biết bao điều vồn vã, đông đúc của thủ đô.Sen Hồ Tây là một giống sen bắt nguồn của đầm Trị, cạnh phủ Tây Hồ, hiện nay được nhân giống trồng nhiều vùng miền ở miền Bắc. Đứng trước đầm sen mênh mông những lá và hoa, người ta có cảm giác như mình đang lạc chân đến một chốn yên bình mà thanh tao khó kiếm giữa biết bao điều vồn vã, đông đúc của thủ đô.

Sen được trồng ở khu vực Hồ Tây này là loại sen hương, cánh có màu hồng tươi và có hương thơm đậm đà nhất. Lớp cánh hoa bên ngoài của loại sen này lớn, lớp cánh bên trong bé dần cho đến nhụy.Sen được trồng ở khu vực Hồ Tây này là loại sen hương, cánh có màu hồng tươi và có hương thơm đậm đà nhất. Lớp cánh hoa bên ngoài của loại sen này lớn, lớp cánh bên trong bé dần cho đến nhụy

Sen có một sức sống mạnh mẽ đến kỳ lạ, suốt những tháng mùa lạnh nó ủ mình trong bùn lầy, chỉ đợi ánh nắng ấm áp đầu hè và những cơn mưa rào đổ xuống là bừng dậy tràn trề sức sốngSen có một sức sống mạnh mẽ đến kỳ lạ, suốt những tháng mùa lạnh nó ủ mình trong bùn lầy, chỉ đợi ánh nắng ấm áp đầu hè và những cơn mưa rào đổ xuống là bừng dậy tràn trề sức sống.

Sen hồng là loài có màu hồng tươi tắn, số lượng cánh đều, hương thơm vừa phải. Loài này còn có tên là sen Việt, sen ta, cho bông rất nhiều và thường được người dân trồng để lấy hạt.Sen hồng là loài có màu hồng tươi tắn, số lượng cánh đều, hương thơm vừa phải. Loài này còn có tên là sen Việt, sen ta, cho bông rất nhiều và thường được người dân trồng để lấy hạt.

Sen Hồ Tây quý hơn vì có rất nhiều hạt gạo - thứ duy nhất trong bông sen dùng để ướp trà, làm nên loại trà sen thanh tao của người Hà thành. Sen Hồ Tây quý hơn vì có rất nhiều hạt gạo - thứ duy nhất trong bông sen dùng để ướp trà, làm nên loại trà sen thanh tao của người Hà thành. 

Vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam cũng được ví như hoa sen lam lũ, nghị lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh, giữ được toàn hương, toàn sắc. Cũng vì vậy mà những ngày này, những đầm sen Hồ Tây đông đúc nhộn nhịp hẳn với những hình ảnh thiếu nữ áo yếm, áo dài dịu dàng.Vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam cũng được ví như hoa sen lam lũ, nghị lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh, giữ được toàn hương, toàn sắc. Cũng vì vậy mà những ngày này, những đầm sen Hồ Tây đông đúc nhộn nhịp hẳn với những hình ảnh thiếu nữ áo yếm, áo dài dịu dàng.

Các thiếu nữ tìm đến đầm sen để thỏa sức tạo dáng chụp ảnh với hoa sen mặc cho thời tiết nắng nóng đầu hè.Các thiếu nữ tìm đến đầm sen để thỏa sức tạo dáng chụp ảnh với hoa sen mặc cho thời tiết nắng nóng đầu hè.

Tới đây có cả dịch vụ trọn gói cho thuê vào đầm chụp ảnh, cho thuê áo yếm, áo dài. Giá vào cửa từ 25.000 đến 30.000 đồng, giá thuê áo yếm 30.000 đồng không giới hạn thời gian.Tới đây có cả dịch vụ trọn gói cho thuê vào đầm chụp ảnh, cho thuê áo yếm, áo dài. Giá vào cửa từ 25.000 đến 30.000 đồng, giá thuê áo yếm 30.000 đồng không giới hạn thời gian.

'Cổ tay em trắng như ngà/ Đôi mắt em liếc như là dao cau/ Nụ cười như thể hoa ngâu/ Cái khăn đội đầu như thể hoa sen'"Cổ tay em trắng như ngà/ Đôi mắt em liếc như là dao cau/ Nụ cười như thể hoa ngâu/ Cái khăn đội đầu như thể hoa sen."

Những phụ nữ với bộ áo dài truyền thống đúng chất người con gái Hà Nội quý phái xưa cùng vẻ đẹp mộc mạc và bình dị của hoa sen tạo nên một bức tranh rộn rã đầy màu sắc.Những phụ nữ với bộ áo dài truyền thống đúng chất người con gái Hà Nội quý phái xưa cùng vẻ đẹp mộc mạc và bình dị của hoa sen tạo nên một bức tranh rộn rã đầy màu sắc.

Mùa sen thường bắt đầu từ cuối tháng 5 và kéo dài đến đầu tháng 9. Mùa sen về dường như làm tan đi cái nóng oi bức của mùa hạ, để gợi lên những bâng khuâng, nỗi nhớ giữa nhịp đời náo xô bồ và náo nhiệt.Mùa sen thường bắt đầu từ cuối tháng 5 và kéo dài đến đầu tháng 9. Mùa sen về dường như làm tan đi cái nóng oi bức của mùa hè, để gợi lên những bâng khuâng, nỗi nhớ giữa nhịp đời xô bồ và náo nhiệt.


Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội