Những hệ lụy khủng khiếp từ vết "cắn yêu"

Coi chừng mất mạng vì vết căn yêu

Đoán tiền tài, hôn nhân cực chuẩn qua con số

Giá trị sức khỏe của "thảo mộc tình yêu"

Ngáp ngủ và 4 điều bất ngờ thú vị

Thông điệp tình yêu qua số hoa hồng Valentine

Dưới đây là 4 sự thật về vết "cắn yêu" mà bạn nên biết rõ.

"Cắn yêu" có thể dẫn đến đột quỵ

Bạn hoàn toàn có thể bị đột quỵ chỉ vì một vết "cắn yêu" duy nhất. Trường hợp chàng trai 17 tuổi ở Mexico bị đột tử sau khi bạn gái "cắn yêu" là một minh chứng điển hình. Trước đó, vào năm 2011, một phụ nữ 35 tuổi cũng đã bị đột quỵ sau khi bị người tình hôn vào cổ.

Theo các bác sỹ, hôn vào cổ quá mạnh có thể dẫn đến sự hình thành của cục máu đông. Cục máu đông từ vết cắn/hôn có thể di chuyển lên não, làm vỡ mạch máu não, khiến bạn bị đột quỵ.

Nguy cơ bị herpes miệng

Nếu bạn tình của bạn đang bị herpes miệng và "cắn yêu" bạn thì bạn cũng sẽ có nguy cơ bị loại virus này xâm nhập vào cơ thể thông qua các tổn thương ở da. Bệnh herpes ở miệng cũng có thể lây lan khi hôn và gây đau đớn, nổi rộp trong miệng.

Dấu hiệu thiếu sắt

Vết "cắn yêu" có thể là dấu hiệu của tình trạng thiếu sắt

Nếu bạn dễ dàng bị bầm tím do một vết "cắn yêu" nhẹ thì đó là dấu hiệu của tình trạng cơ thể đang thiếu sắt và vitamin C. Một trong những triệu chứng của thiếu máu là da dễ bị bầm tím. Vết "cắn yêu" tồn tại quá lâu là dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu sắt một cách trầm trọng bởi sắt là khoáng chất rất cần thiết trong quá trình làm lành vết thương.

Chính vì thế, bạn nên thực hiện các xét nghiệm máu để kịp thời phát hiện và điều trị tình trạng thiếu sắt, cũng như cải thiện chế độ ăn uống của bạn.

Không có thuốc điều trị vết "cắn yêu"

Nhiều người thường áp dụng các biện pháp để cố gắng điều trị vết "cắn yêu", chẳng hạn sử dụng dầu dừa, nha đam, nước đá, hoặc thậm chí kem đánh răng. Tuy nhiên, không có biện pháp nào mang lại hiệu quả.

Nguyên nhân là vì các mao mạch máu ở sau lớp da bị phá vỡ và nó sẽ mất vài ngày để tự lành mà không cần bất kỳ một biện pháp can thiệp nào khác.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn