Ngáp ngủ và 4 điều bất ngờ thú vị

Ngáp ngủ cũng là biểu hiện của tình yêu

Ngáp nhiều, ngủ nhiều - dấu hiệu bệnh?

Ngáp lây, những lý giải thú vị

Tăng cường trí nhớ nhờ... ngáp

7 nguyên nhân khiến bạn ngáp mỏi miệng

1. Ngáp có thể thể hiện tình yêu

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã tiến hành một nghiên cứu vào năm 2011, họ đã cho 23 con tinh tinh xem các video ngáp của các con tinh tinh khác và đã thu được những kết quả thật đáng bất ngờ. Các nhà nghiên cứu thấy rằng, những con tinh tinh này dễ bị ngáp lây theo khi xem video ngáp của những con tinh tinh mà chúng quen biết hơn là của những con tinh tinh lạ. Điều này chứng minh rằng việc ngáp “lây” cũng là một trong những biểu hiện của sự đồng cảm.

2. Tăng cường lưu thông máu não

Một nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng, ngáp hoạt động giống như một chất kích thích tương tự như caffeine có thể làm tăng lượng máu lưu thông lên não, giúp bạn tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn.

3. Giảm đau tai do thay đổi áp suất

Ngáp cũng là một phản xạ của cơ thể bảo vệ tai khi có sự thay đổi đột ngột về áp suất, độ cao như khi bạn đi máy bay, thang máy. Ngáp giúp làm cân bằng áp suất không khí bên trong tai, do đó làm giảm đau tai và khó chịu.

4. Tăng lượng oxy cung cấp cho não

Một cái ngáp dài không chỉ giúp mang nhiều oxy vào phổi mà còn giúp cơ thể đào thải một lượng lớn khí CO2 ra ngoài. Chính vì vậy, ngáp có thể làm tăng lượng oxy cung cấp lên não.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp