Vết rạn da không bao giờ biến mất, chúng chỉ trở nên... đáng yêu hơn

Nếu được chăm sóc, những vết rạn da sẽ trở nên đáng yêu hơn

Thực hư mỡ trăn trị mụn trứng cá và mụn đầu đen

Tẩy tế bào chết hiệu quả bằng mỡ trăn

Mỡ trăn và những công dụng đáng ngạc nhiên

Những cô gái mới lớn, những người phụ nữ vụt béo tốt quá nhanh hay những phụ nữ mang thai sau sinh mang trên mình chằng chịt những vết rạn. Xấu xí, khổ đau hay kiêu hãnh. Dù lý do xuất hiện như thế nào và tâm lý của người mang chúng ra sao – thì chúng cũng sẽ không bao giờ biến đi như chưa từng xuất hiện.

Nhưng, cũng như tình yêu có thể phai nhạt, cũng như thù hận có thể được xóa mờ, cũng như những nỗi đau một ngày nào đó sẽ nguôi ngoai thành kỷ niệm… những vết rạn da có thể mờ đi, có thể trắng dần lên, hồng hào dần lên, hòa vào màu da thịt.

Nếu bạn yêu chính bản thân mình, thậm chí yêu những vết rạn mang quá nhiều kỷ niệm, bạn sẽ chăm sóc để mình đẹp hơn, để những vết rạn da trở nên đáng yêu hơn.

Bạn chỉ cần biết được một nguyên tắc thế này: Trong quá trình dậy thì hoặc mang thai, dưới sự chi phối của hormone, làn da chúng ta bắt đầu phân hoá thành da khô, da thường hay da dầu với những thay đổi đi kèm. Lớp màng lipid trên da cũng thay đổi theo. Đó là lý tại sao trẻ con thì da mềm mại, mịn màng, êm ái, mà càng lớn thì da càng khô, mất nước, không đều màu, và tất nhiên, trong một số trường hợp “tai ương” – da còn bị gãy liên kết dẫn dến rạn chằng rạn chịt.

Tuổi tác là một chuyện, còn chưa kể đến tác động của môi trường, hoá chất, lớp màng lipid này bị suy yếu và lúc này da xảy ra nhiều vấn đề. Vì vậy, muốn giải quyết vấn đề về da, phải giải quyết vấn đề màng lipid – thế thôi!

Mà lipid – chắc bạn cũng biết là gì rồi – là chất dầu mỡ. Bạn gái nào đã bị rạn da chỉ vì sợ béo lại mà còn kiêng dầu mỡ là hết sức sai lầm. Da đã rạn, người còn gầy còm, thiếu dinh dưỡng sẽ càng làm tình hình trở nên tệ hại hơn. Những đám da rạn sẽ nhăn nhúm lại, người độc miệng gọi là “bủng beo”.

Mỡ trăn tinh luyện là một lựa chọn tuyệt vời trong chăm sóc da bị rạn

Thế nên, chỉ cần kiêng món chiên nướng rán nhiều dầu mỡ bão hòa cháy không tốt. Còn mỗi ngày đôi ba thìa dầu tự nhiên lành mạnh (dầu olive, dầu hạt lanh, dầu cải,…) trộn salad hay nấu súp là cực kỳ tốt cho da nhé. Rồi, chọn một loại dầu tốt để dưỡng da từ bên ngoài, massage để da thêm phần mềm mại, đàn hồi sẽ càng giúp làn da bị rạn sớm phục hồi. Dầu hạt bơ hay dầu dừa, đều rất tốt. Hoặc bạn chọn mỡ trăn tinh luyện – một loại dầu tự nhiên cực kỳ dầu lipid và khả năng thẩm thấu vào da tuyệt hảo.

Những vết rạn da đến cực kỳ bất ngờ nhưng chúng sẽ ở lì đó nếu bạn không chịu khó chăm sóc bản thân mỗi ngày. Sẽ không có bất kỳ một phép màu nào xảy ra hết, nếu bạn không chăm chỉ bôi mỡ trăn hay bất kỳ loại dầu dưỡng da nào 2 lần mỗi ngày lên các vùng da bị rạn, và tất cả những vùng da cần chăm sóc khác. Mỗi tuần, bạn cũng cần một lần kỳ công hơn, trộn mỡ trăn hay dầu nền với bột nghệ/bột café hay bột yến mạch để tẩy da chết, dưỡng ẩm sâu.

Ít nhất là 3 tháng nhé, vết rạn da sẽ không biến mất đâu, nhưng chúng sẽ trở nên mờ mờ “ảo diệu”, trắng hồng, đáng yêu, tiệp màu da của bạn. Và sau 3 tháng rồi thì việc chăm sóc da này sẽ trở thành thói quen, và bạn sẽ “xinh bền”, phải không nào?

 Thử làm đi nhé!

 

CeciVY
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp