Thực hư mỡ trăn trị mụn trứng cá và mụn đầu đen

Công dụng của mỡ trăn trong chăm sóc sắc đẹp

Tẩy tế bào chết hiệu quả bằng mỡ trăn

Mỡ trăn và những công dụng đáng ngạc nhiên

Facial oils dưỡng da siêu ẩm hơn cả lotion

Da căng mịn không ngờ nhờ dưỡng ẩm 2 lớp bằng facial oils

Theo TS.BS Nguyễn Minh Quang - Bệnh viện Da liễu Hà Nội, các loại mỡ động vật như mỡ ngựa, mỡ đà điểu và đặc biệt là mỡ trăn đang được phái đẹp coi như bí quyết làm đẹp thần kỳ cũng như được khuyên dùng trong các liệu trình điều trị mụn trứng các và mụn đầu đen.

Mỡ trăn (Pythol Oil) là mỡ được chiết xuất trực tiếp từ con trăn. Ban đầu, mỡ được lấy ra ở dạng đặc như của nhiều loại động vật khác, sau đó qua quá trình chế biến và điều chế mỡ trăn thành dạng lỏng để tiện sử dụng. Tuy vậy, mỡ trăn nguyên chất thường có mùi khó chịu, vì thế cần chú ý trong việc tinh chế để làm giảm mùi khó chịu trong mỡ.

ThS. Nguyễn Thị Hồng Minh, Giảng viên khoa Công Nghệ Hóa Học - Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết, trong thành phần của mỡ trăn thô chứa rất nhiều các acid béo không bão hòa cùng các hoạt chất tự nhiên giúp chúng kháng khuẩn, trị viêm da. Ngoài ra, mỡ trăn còn chứa phospholipid, sáp, tecpen, steoid…

Các hoạt chất của mỡ trăn có khả năng thâm nhập vào da và niêm mạc một cách mạnh mẽ, từ đó tăng dinh dưỡng và thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trên bề mặt da, tăng cường khả năng đàn hồi của da, chống lão hóa da, làm sáng da, tạo cho da có độ bóng tinh tế.

Mỡ trăn có khả năng nuôi dưỡng làn da, làm cho da khô, nứt nẻ trở lại bình thường

Sở dĩ mỡ trăn có tác dụng trong điều trị mụn trứng cá và trị mụn đầu đen bởi các dưỡng chất có trong mỡ trăn có khả thâm nhập sâu vào các tế bào da, thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào da, tái tạo tế bào da mới, làm lành da. Do vậy, khi thực hiện phương pháp trị mụn đầu đen bằng mỡ trăn, các lỗ chân lông sẽ nhanh chóng được “lấp đầy” giảm nguy cơ bị mụn đầu đen.

Các thực hiện: Sau khi đã lấy ngòi mụn đầu đen ra khỏi da, hãy lấy mỡ trăn nguyên chất bôi lên vùng da đó. Các tinh chất có trong mỡ trăn sẽ nhanh chóng thấm vào tế bào da, diệt khuẩn và lấp đầy lỗ chân lông. Dần dần, lỗ chân lông sẽ bị thu hẹp lại. Sử dụng liên tục mỗi ngày trong khoảng 2 - 4 tuần, bạn sẽ cảm nhận thấy rõ lỗ chân lông se khít lại đáng kể, mụn đầu đen sẽ biến mất.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu, hết sức lưu ý khi sử dụng mỡ trăn nếu bạn có da dầu. Quá lạm dụng mỡ trăn có thể làm bít lỗ chân lông, gây nổi mụn, mẩn ngứa, thậm chí gây viêm da. Bên cạnh đó, ngay cả việc dùng mỡ trăn để bôi các vết bỏng, các mảng viêm da hoặc da nứt nẻ cũng nên cẩn thận tìm những nguồn cung uy tín. Nếu sử dụng mỡ trăn pha tạp, không nguyên chất sẽ khiến da bị kích ứng, thậm chí nhiễm trùng da. 

Lưu ý:

Luôn phải tẩy trang thật sạch trước khi sử dụng mỡ trăn.

Đồng thời, mỗi tuần nên tẩy da chết ít nhất một lần để làn da thông thoáng.

Tìm hiểu thêm các chăm sóc da trong bài Tẩy tế bào chết hiệu quả bằng mỡ trăn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất