6 lý do bạn nên ăn quả nam việt quất thường xuyên

Bạn đã biết những lợi ích sức khỏe này khi ăn quả nam việt quất?

4 lý do vì sao bạn nên ăn nam việt quất thường xuyên hơn

Nước ép nam việt quất có giúp ngăn ngừa viêm bàng quang?

4 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nam việt quất

Trà nam việt quất tốt cho sức khỏe như thế nào?

Nam việt quất là loài cây mọc nhiều ở vùng có khí hậu mát mẻ Bắc bán cầu, bao gồm bắc Mỹ, Canada, châu Âu. Đây là loại cây bụi leo, thân thấp, có lá nhỏ, hoa màu hồng sẫm và gai nhọn mà tím ở giữa. Quả nam việt quất có màu trắng và khi chín chuyển đỏ, mọng nước.

Nam việt quất chín có vị khá chua, vì vậy thường được kết hợp thêm đường hoặc xi-rô để dễ sử dụng hơn. Quả này có thể ăn tươi, làm nước ép, sấy khô thành mứt...

Nam việt quất được biết đến như một "siêu thực phẩm" rất giàu vitamin C

Dưới đây là những công dụng mà trái nam việt quất mang lại:

Hỗ trợ miễn dịch

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic có nhiều trong quả nam việt quất, là một loại vitamin tan trong nước giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương và tăng cường sức mạnh cho các mô lành.

Ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI)

Quả nam việt quất chứa proanthocyanidins, một hợp chất thường thấy ở các loài thực vật. Chất này có thể giúp điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng tiết niệu.

Kháng viêm

Các nghiên cứu đã nhận thấy rằng quả nam việt quất hỗ trợ tích cực đối với khả năng kháng viêm của cơ thể với một số trường hợp sau: viêm dạ dày, thấp khớp, rối loạn tiêu hóa...

Bảo vệ tim mạch

Nghiên cứu cho thấy nam việt quất chứa thành phần có khả năng làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, bảo vệ sức khỏe của tim mạch, đồng thời chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm, bảo vệ mạch máu, chống xơ vữa động mạch.

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Quả nam việt quất tươi hoặc khô đều chứa chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và tăng cường sức khỏe tiêu hóa.

Giúp làm đẹpgiảm cân hiệu quả

Nam việt quất sấy khô được sử dụng rất phổ biến

Năm 2007, các nhà khoa học ở Đại học Cornell (Mỹ) nhận thấy quả nam việt quất chứa những chất chống oxy hóa tích cực, nhờ mức độ anthocyanins cao, một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất. Abutin được chiết suất từ trái nam việt quất giúp ngăn chặn quá trình hình thành hắc tố da, melannin. Ngoài ra, theo các nghiên cứu cho thấy quả nam việt quất còn có tác dụng giảm mỡ bụng rất tốt. 

Hiện tại, trên thị trường Việt Nam nhập khẩu khá nhiều loại quả nam việt quất sấy khô để ăn nhẹ và dùng trong ngày Tết, đa số từ Mỹ như nam việt quất khô Member’s Mark Cranberries, nam việt quất Ocean Spray… Bạn nên chọn những địa chỉ uy tín để mua được sản phẩm tốt nhất.

Lê Tuyết H+ ( Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp