Làm thế nào để bảo vệ xe hơi trong những ngày nắng nóng

Bảo vệ xe hơi của bạn trong những ngày nắng

4 cách bảo vệ con khỏi ánh nắng mặt trời

Tiết lộ đặc biệt về hơn 40 giờ dẫn đoàn Tổng thống Obama tại Hà Nội

Giúp trẻ đối phó với những kẻ bắt nạt như thế nào?

Cách nào giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể?

Bảo vệ chiếc xe của bạn

Ghế xe, bảng điều khiển và lái bánh xe có thể bị quá nhiều ánh sáng mặt trời và nhiệt rạng rỡ xuống trên chúng thường xuyên. Bạn hãy tìm 1 địa điểm mát mẻ hoặc 1 bãi đậu oto gần nhất nơi bạn làm việc.

Dùng tấm chắn nắng cho ô tô

Nếu bạn phải đỗ xe dưới ánh nắng mặt trời trong mùa hè nhiều ngày, bạn nên bảo vệ xe bằng các tấm chắn nắng mặt trời. Sử dụng những phụ kiện này sẽ giúp giảm cường độ chiếu sáng từ mặt trời, từ đó hạ nhiệt bên trong phương tiện. Để chắc chắn hơn, hãy dùng một tấm vải chuyên dụng để phủ xe. Đây sẽ là một cách hữu hiệu để giữ xe mát và khỏi hư hại từ ánh nắng mặt trời.

Bảo vệ ghế và bảng điều khiển với các sản phẩm

Có nhiều sản phẩm có sẵn mà có thể cung cấp các lớp bảo vệ như nhựa vinyl hay chất bảo vệ da. Khi lựa họn những sản phẩm để bảo vệ cho xe  bạn nên chọn những sản phẩm phù hợp với kiểu dáng và nội thất của xe.

Lựa chọn kính màu hoặc phim cho xe

Các miếng kính cách nhiệt cũng là một giải pháp hữu hiệu để bảo vệ những chiếc xe thường xuyên phải phơi mình dưới nắng nóng. Kính chống nóng có thể ngăn cản hầu hết tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời và giảm một lượng nhiệt bức xạ đáng kể xuyên qua kính xe.

Đỗ xe trong bóng râm

Bất cứ nơi nào có thể, hãy tìm chỗ đậu xe ở những hàng cây có bóng râm hoặc trong nhà vào những lúc nóng nhất trong ngày. Nó sẽ giúp xe tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, giữ cho khoang điều khiển khỏi bị khô và nứt. Nếu đỗ ở nơi an toàn, bạn nên kéo cửa sổ xuống để giảm nhiệt độ và cân bằng áp suất không khí trong xe.

Kiểm tra ắc-quy

Nhiệt độ cao và các thiết bị tải cao (như điều hòa trong xe) có thể khiến pin dễ bị hao mòn và kém hiệu quả. Luôn kiểm tra pin máy và hệ thống sạc thường xuyên bằng máy móc chuyên dùng để đảm bảo xe chạy tốt. Ngoài ra nếu pin xe chạy bằng nước thì bạn nên đổ thêm nước cất và giữ cho nắp bình luôn sạch sẽ.

Nước làm mát

Để bảo vệ động cơ máy không bị nóng, cần kiểm tra xem máy có đang làm việc trong điều kiện tốt không. Kiểm tra đai máy và bộ phận chống đông/làm mát xem có hư hao hay chưa, thay thường xuyên theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Chọn thời điểm thích hợp

Bạn hãy chọn thời điểm thích hợp trong ngày để ra đường, như sáng sớm hoặc buổi tối. Điều này sẽ làm cho xe dễ chịu hơn rất nhiều, ngoài ra còn đem lại sự thoải mái cho cả người lái và hành khách nào.

Khánh Hương H+ (Theo Wikihow)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp