Vì sao dầu hướng dương lại tốt cho làn da của bạn?

Dầu hướng dương là một trong những thành phần chăm sóc da hiệu quả và an toàn

6 công thức chăm sóc da hoàn hảo từ gel nha đam

Chanh và mật ong: Sự kết hợp hoàn hảo giúp đối phó với các vấn đề về da

Các bước chăm sóc và làm mặt nạ dưỡng da từ cà phê

6 loại dầu dưỡng giúp da luôn mềm mại và mịn màng

Dưỡng ẩm da

Bạn đang khổ sở vì làn da khô? Dầu hướng dương có tác dụng nhẹ nhàng, giúp làm mềm da và bảo vệ da của bạn, ngăn không cho da mất đi độ ẩm. Một nghiên cứu so sánh hiệu quả của việc sử dụng dầu hướng dương và dầu olive trên da trong thời gian 4 tuần phát hiện rằng, dầu hướng dương bảo vệ lớp ngoài của da và cải thiện khả năng giữ ẩm tốt hơn dầu olive.

Dầu hướng dương có hiệu quả cao hơn khi da ẩm ướt. Do đó, sau khi tắm xong, bạn hãy thoa một chút dầu hướng dương lên da để dưỡng ẩm.

Tăng khả năng bảo vệ của làn da

Làn da có chức năng như một rào cản vật lý để bảo vệ bạn khỏi sự xâm nhập của các loại vi trùng. Dầu hướng dương có thể giúp tăng khả năng bảo vệ của làn da. 

Một nghiên cứu xem xét hiệu quả của việc sử dụng dầu hướng dương trên da trẻ sơ sinh nhận thấy rằng, sử dụng dầu hướng dương làm giảm tình trạng nhiễm trùng và làm giảm 26% tỷ lệ tử vong ở trẻ.

Chống lão hóa

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời giúp làn da khỏe mạnh hơn nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến làn da sớm bị lão hóa

Vitamin E có trong dầu hướng dương có thể giúp bảo vệ làn da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cũng như giúp làm mềm da. Nó cũng có thể giúp duy trì độ ẩm và tăng tốc độ phát triển của các tế bào da mới. Vì vậy, muốn làn da tươi trẻ, hãy nhớ thoa một ít dầu hướng dương lên da mỗi ngày.

Điều trị mụn trứng cá

Dầu hướng dương có thể giúp loại bỏ những nốt mụn trứng cá hiệu quả. Nồng độ acid linoleic thấp làm gia tăng keratin trên da, điều này khiến các tế bào da chết tích tụ trong các lỗ chân lông, dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá. Một nghiên cứu cho thấy rằng, hàm lượng acid linoleic dồi dào trong dầu hướng dương có thể giúp ngăn ngừa vấn đề này, từ đó làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Làm sáng da

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng acid linoleic trong dầu hướng dương có thể làm giảm tình trạng tăng sắc tố do tia cực tím gây ra. Nó ngăn chặn việc sản xuất sắc tố melanin, giúp làn da đều màu và sáng hồng một cách tự nhiên.

Giảm viêm da dị ứng

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, sử dụng kem bôi có chứa dầu hướng dương có thể giúp những người bị bệnh viêm da dị ứng giảm tình trạng bệnh. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ da liễu trước khi quyết định sử dụng các sản phẩm có chứa dầu hướng dương để điều trị viêm da dị ứng.

Trần Lưu H+ (Theo Curejoy)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm và thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp