7 vấn đề về sức khoẻ có thể làm tăng sắc tố da

Tăng sắc tố xảy ra do sự dư thừa của sắc tố melanin

4 lợi ích tuyệt vời của cà chua đối với da

Nên thay đổi thói quen chăm sóc da ngày rét đậm

Quả lựu tốt cho làn da của bạn thế nào?

Mẹo chăm sóc da trong ngày “đèn đỏ”

Mụn trứng cá

Sau khi mụn trứng cá khô đi có thể để lại một nốt màu nâu sậm trên da. Trong một số trường hợp, nốt mụn này có thể có màu tím hoặc đỏ. Đây được gọi là tình trạng tăng sắc tố sau viêm trên da.

Viêm da dị ứng

Đối với tình trạng này, làn da của bạn trở nên khô và ngứa. Đây là một chứng rối loạn da gây viêm da kích ứng và đỏ da. Một trong những hậu quả phổ biến của viêm da kích ứng là làm tăng sắc tố da.

Mất cân bằng nội tiết

Một trong những biểu hiện phổ biến nhất của tình trạng mất cân bằng hormone là sự xuất hiện của những đốm nâu sẫm trên da. Ở phụ nữ mang thai, sự biến động của hormone gây ra các vết đốm trên da. Sự mất cân bằng hormone trong thời gian mang thai cũng dẫn đến sự xuất hiện của đường sọc nâu trên bụng.

Thiếu vitamin B12

Những người ăn thuần chay thường gặp vấn đề về da, một trong số đó là tình trạng tăng sắc tố da. Nguyên nhân là bởi thực phẩm có nguồn gốc thực vật thường chứa rất ít vitamin B12. Khi bị thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng này, da sẽ bắt đầu trở nên đen, tối màu hơn.

Thiếu acid folic

Tình trạng tăng sắc tố da cũng có thể là do cơ thể đang bị thiếu acid folic. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng này chính là một nguyên nhân phổ biến dẫn tới tăng sắc tố da.

Bệnh suy tuyến thượng thận (Addison)

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Tăng sắc tố da cũng có thể là một triệu chứng điển hình của căn bệnh Addison, một dạng rối loạn nội tiết, trong đó tuyến thượng thận không sản sinh ra hoocmone steroid. Bệnh có thể gây sưng tấy ở một số khu vực nhất định.

Hội chứng Cushing

Số lượng hormone cortisol biến động bất thường trong cơ thể có thể gây ra một tình trạng được gọi là Hội chứng Cushing. Một trong những triệu chứng điển hình của Hội chứng Cushing là tăng sắc tố da.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp