Đoán bệnh qua vị trí sưng

Mỗi vị trí sưng có thể tiềm ẩn nguy cơ các bệnh khác nhau

Tay, chân sưng vào mùa Đông chữa thế nào?

Dị tật "súng ống", có nên lập gia đình?

"Tuyệt chiêu" 3 phút mỗi ngày chữa yếu sinh lý cho cả 2 giới

Dùng probiotics trước, trong hay sau bữa ăn tốt hơn?

1. Sưng mặt

Nếu bạn hay bị sưng mặt và kèm theo các triệu chứng như tấy đỏ, đau rát thì đó có thể là triệu chứng gây ra bởi một số phản ứng dị ứng với thuốc hoặc các tác nhân gây dị ứng khác như: Bụi, phấn hoa, hóa chất,… Nghiêm trọng hơn, sưng mặt cũng có thể là biểu hiện của rối loạn chức năng tuyến giáp.

2. Sưng bàn chân

Những người ngồi hoặc đứng nguyên một tư thế trong thời gian dài có thể khiến chân bị sưng lên. Tuy nhiên, bàn chân bị sưng cũng có thể là một trong những triệu chứng rất hay gặp ở những người bị bệnh tim, bệnh thận hoặc chứng huyết khối tĩnh mạch sâu. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng dễ bị chứng phù chân, sưng chân.

3. Vú sưng

Vú sưng có thể là dấu hiệu có liên quan tới hội chứng tiền kinh nguyệt và bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cũng có thể thấy vùng bầu vú sưng to hơn, điều này là do sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ.

4. Sưng tinh hoàn

Tinh hoàn bị sưng và đau có thể là triệu chứng của viêm tinh hoàn hay viêm mào tinh hoàn. Ngoài ra, sưng tinh hoàn cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai,... gây ra.

5. Sưng mắt

Ngoài các vấn đề như: Khóc, uống rượu quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng mắt bị sưng thì sưng mắt cũng có thể bị gây ra do các chấn thương mắt, dị ứng, viêm kết mạc và mất cân bằng nội tiết trong cơ thể.

6. Sưng cổ

Sưng cổ thường là biểu hiện của các chấn thương, nhiễm trùng răng, nướu, da,… dẫn đến tình trạng hạch bạch huyết sưng to. Một số bệnh khác như: Quai bị và bướu cổ cũng là những nguyên nhân gây ra tình trạng sưng ở cổ.

Khi có các triệu chứng bị sưng một cách bất thường ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, tốt nhất bạn nên đi khám tại các cơ sở y tế để được các bác sỹ chẩn đoán, tìm hiểu rõ nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp