Viêm Amidan kéo dài có nguy hiểm không?

Viêm amidan kéo dài có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng (ảnh minh họa)

Viêm amidan để lâu nguy hiểm như thế nào?

Mẹo giảm đau họng, chữa viêm amidan hiệu quả cho trẻ nhỏ

Video: Những điều bạn cần biết về viêm amidan

Trẻ bị ngáy khi ngủ có phải do bị viêm amidan?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
Amidan vốn là một bộ phận có chức năng chính là bảo vệ hệ hô hấp trước sức tấn công của các mầm bệnh. Khi hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng tại amidan suy yếu, vi khuẩn, virus tấn công ồ ạt có thể dẫn đến tình trạng viêm amidan với các triệu chứng điển hình như: Sốt, đau rát họng, ho đờm, khản tiếng,... mà bạn đang gặp phải. Viêm amidan kéo dài có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như:
- Áp-xe amidan, gây đau buốt lên tận tai và đầu, rất mệt mỏi.
- Viêm nhiễm lan sang các bộ phận kế cận, gây ra những bệnh viêm họng, viêm thanh quản, viêm phổi,… 
Chính vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung sản phẩm thảo dược để cải thiện và giúp phòng ngừa biến chứng viêm amidan hiệu quả, an toàn. Trong bối cảnh trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khản tiếng, viêm amidan, bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần đã được nghiên cứu, giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. 
Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid, có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan...
Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp cải thiện nhanh triệu chứng, hạn chế biến chứng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc amidan đang bị tổn thương, ngăn ngừa bệnh tái phát, không ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn chí (vi khuẩn có lợi) đường hô hấp và đường ruột, tăng cường sức đề kháng.
Sản phẩm nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Mới đây, trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng nên giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm này có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị viêm amidan, viêm đường hô hấp trên hiệu quả và an toàn”.
Đặc biệt, sản phẩm cũng nhận được sự tin dùng của hàng triệu người bị khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản. Cụ thể, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới trên 90%.
Như vậy, để không còn phải lo lắng về biến chứng do viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng kéo dài, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt mỗi ngày, bạn nhé!     
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh dạng cốm hoặc viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, tương đương tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 11,98% so với chương trình mua 6 tặng 1.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp