8 phương pháp tự nhiên chữa viêm bàng quang

Viêm bàng quang nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm

Làm sao điều trị khỏi hẳn viêm bàng quang?

Viêm bàng quang chỉ vì... thủ dâm nhiều

Cách tốt nhất để trị viêm bàng quang là gì?

Viêm bàng quang do "chuyện ấy"

Nước ép nam việt quất

Uống nước ép nam việt quất là một trong những biện pháp tốt nhất để cải thiện bệnh viêm bàng quang. Các chuyên gia sức khỏe cho biết quả nam việt quất có thể giúp cải thiện chứng viêm nhiễm nhờ có tác dụng ức chế các vi khuẩn gây nhiễm trùng. Bạn nên uống ít nhất 2 cốc nước ép nam việt quất mỗi ngày để ngăn ngừa vi khuẩn E.coli bám vào niêm mạc đường tiết niệu.

Nên uống 2 cốc nước ép nam việt quất mỗi ngày để ngăn ngừa viêm bàng quang

Gừng

Do tính chống viêm nên gừng là phương thuốc hiệu quả trong điều trị viêm bàng quang. Bạn có thể dùng gừng dưới dạng trà gừng hoặc dùng gừng để làm gia vị thêm vào các món ăn.

Việt quất

Ăn hoặc uống nước ép việt quất là một cách đơn giản để điều trị viêm bàng quang. Trong quả việt quất chứa nhiều vitamin A và vitamin E có tính chống viêm, nó cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn E.coli gây viêm bàng quang.

Vitamin A và vitamin E trong việt quất có tính chống viêm

Nước 

Uống nhiều nước hơn là một cách đơn giản để chữa bệnh viêm bàng quang. Uống đủ nước giúp cơ thể bài tiết tốt tránh nước tiểu ứ đọng ở bàng quang đồng thời nó cũng giúp người bệnh đi tiểu nhiều hơn. Việc này sẽ giúp đẩy vi khuẩn ra ngoài hạn chế được viêm nhiễm.

Ăn thực phẩm chứa probiotics

Probiotic có thể giúp cơ thể hạn chế các vi khuẩn gây viêm. Thực phẩm giàu probiotic là kefir, sữa chua, fomat, bơ sữa...

Probiotic có thể giúp cơ thể hạn chế các vi khuẩn gây viêm bàng quang

Baking soda

Viêm bàng quang nhẹ có thể được chữa trị bằng cách sử dụng baking soda. Baking soda giúp trung hòa nước tiểu có tính acid và giúp giảm bớt cảm giác đau buốt khi đi tiểu. Bạn có thể pha 2 thìa baking soda pha với một cốc nước để điều trị viêm bàng quang.

Baking soda giúp điều trị hiệu quả viêm bàng quang nhẹ

Ti

Do tính chất kháng nấm và kháng khuẩn nên tỏi giúp hạn chế các vi khuẩn gây nhiễm trùng. Tỏi chứa allicin giúp ngăn ngừa sự phát triển của E.coli gây viêm bàng quang. Ăn 3 – 4 tép tỏi mỗi ngày để chữa viêm bàng quang hiệu quả.

Tỏi giúp hạn chế các vi khuẩn gây nhiễm trùng

Thực phẩm giàu vitamin C

Ăn thực phẩm giàu vitamin C là một trong những cách đơn giản nhất để chữa viêm bàng quang. Với tính chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể và giảm đau hiệu quả cho người bị viêm bàng quang. Ngoài ra, nó giúp tăng môi trường acid trong bàng quang do đó làm giảm sự phát triển của vi khuẩn. Một số thực phẩm giàu vitamin C: Đu đủ, cà chua, cam, chanh... 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu