Viêm xương khớp có gây thoát vị âm đạo?

Thoát vị tử cung là một dạng của thoát vị âm đạo

Thoát vị đĩa đệm đã uống thuốc Nam không khỏi, điều trị cách nào?

Thoát vị đĩa đệm – triệu chứng và giải pháp hỗ trợ điều trị

​Phương pháp mới điều trị thoát vị bẹn

Yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân tử vong nghi do sốc thuốc

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến!

Bạn đã phải chịu đựng một thời gian dài chấn thương do viêm xương khớp và bây giờ là thoát vị âm đạo. Tôi hiểu được lý do tại sao bạn không nên phẫu thuật tiếp.

Thoát vị mà bạn mô tả được gọi là sa tạng vùng chậu, là một bệnh lý rất phổ biến, Các cơ quan vùng chậu được nâng đỡ bởi các cơ sàn chậu, một hệ thống nâng đỡ phức tạp cùng với dây chằng. Sa tạng vùng chậu là kết quả của sự suy yếu hệ thống cơ và dây chằng do tuổi tác hoặc bệnh tật.

Một số yếu tố nguy cơ của bệnh này là sinh con, béo phì, táo bón mạn tính. Có ba loại hình chủ yếu của sa tạng vùng chậu là:

- Cystocele: Thoát vị bàng quang ra phía trước của cơ thể, vị trí ở bên trên âm đạo.

- Rectocele: Thoát vị trực tràng do đại tràng phình to, phía dưới âm đạo.

- Vault: Thoát vị tử cung, tử cung bị đẩy xuống.

Thông thường, một người phụ nữ bị sa tạng vùng chậu sẽ mắc cả ba dạng này. Các triệu chứng có thể gặp phải là vấn đề trong chức năng bài tiết qua đường đi tiêu, đi tiểu. Nếu các triệu chứng không xuất hiện hoặc xuất hiện nhẹ, bạn nên sống chung với nó, đúng như chỉ định của bác sỹ đang điều trị cho bạn.

Tuy nhiên, nếu các triệu chứng trở lên nặng nề hơn, bạn sẽ cần phải phẫu thuật.  Theo thông tin từ bạn cung cấp thì tôi có thể khẳng định việc phẫu thuật là không cần thiết.

Tốt nhất là cùng với việc điều trị theo chỉ định, bạn cũng có thể tập các bài tập cơ sàn chậu với một chuyên gia vật lý trị liệu, giúp giảm đáng kể các triệu chứng của sa tạng vùng chậu.

Chúc bạn luôn khỏe!

Liên tục chảy máu cam là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp