Viện Bỏng Quốc gia: Cảnh cáo điều dưỡng viên xúc phạm người bệnh

Qua tổng đài đường dây nóng, Bộ Y tế đã tiếp nhận cuộc gọi của anh Hà Văn Quy (sinh năm 1965, ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) phản ánh việc gia đình anh xin phép cho bệnh nhân Hà Văn Ký (89 tuổi được Viện Bỏng Quốc gia cho xuất viện vì không thể chữa trị được) ở lại thêm một đêm tại bệnh viện do nhà xa, phương tiện đi lại không có. Tuy nhiên, điều dưỡng Hồ Thị Thế, Khoa Phẫu thuật tạo hình đã có lời nói xúc phạm đến bệnh nhân.


Ảnh minh họa

Nhận được thông tin phản ánh, Bộ Y tế đã có Công văn số 1346/BYT-VPB1 ngày 21/3/2014 yêu cầu Viện Bỏng Quốc gia khẩn trương kiểm tra thông tin phản ánh và xử lý trường hợp vi phạm. Ngày 28/3/2014, Viện Bỏng Quốc gia đã có Công văn số 198/CV-VB báo cáo kết quả xử lý trường hợp vi phạm của điều dưỡng Hồ Thị Thế.

Theo đó, sau khi tiến hành xác minh thông tin đúng như phản ánh của anh Hà Văn Quy, Ban Lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu điều dưỡng Hồ Thị Thế nghiêm túc kiểm điểm về thái độ ứng xử đối với bệnh nhân trước Lãnh đạo bệnh viện và toàn thể Khoa Phẫu thuật tạo hình; đồng thời nghiêm khắc phê bình điều dưỡng HồThị Thế trước toàn khoa, trong giao ban bệnh viện và cắt thi đua năm 2014 của điều dưỡng Hồ Thị Thế.

Tổ Thanh, kiểm tra bệnh viện đã liên hệ với người nhà bệnh nhân Hà Văn Ký cảm ơn ý kiến phản ánh, đóng góp cho bệnh viện của gia đình, thông báo hình thức xử lý vi phạm của điều dưỡng Hồ Thị Thế.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn