Viết lách tốt cho sức khỏe của bạn như thế nào?

Lợi ích sức khỏe của việc viết lách, viết lại cảm xúc

Lợi ích của acid béo thiết yếu với sức khỏe

Đi bộ: Cách đơn giản để giữ trái tim khỏe mạnh

Tại sao chúng ta nên bổ sung probiotic?

Những lợi ích khi bổ sung testosterone cho nam giới

Cải thiện chức năng phổi ở bệnh nhân hen suyễn

Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc viết lại cảm xúc có thể giúp cải thiện chức năng phổi, cải thiện chất lượng cuộc sống, làm giảm các triệu chứng và hạn chế việc sử dụng thuốc ở bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn. Các nhà nghiên cứu lý giải, việc viết lại cảm xúc có thể giúp người bệnh giải tỏa căng thẳng, thư giãn hệ thống thần kinh và cải thiện chức năng phổi. 

Giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Năm 1999, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc viết lại cảm xúc cũng có thể làm giảm các triệu chứng ở những bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp. Những người mắc bệnh nói trên thường phải đối mặt với những cơn đau nhức, đặc biệt là những lúc thay đổi thời tiết. Điều này làm ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vào thời điểm kết luận nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã bất ngờ khi nhận thấy rằng, việc viết lách có thể giúp cải thiện đáng kể về chất lượng cuộc sống của người bị viêm khớp dạng thấp và người bệnh cũng tần suất những cơn đau nhức khớp cũng giảm đáng kể.

Giảm đau ở bệnh nhân ung thư

Nghiên cứu vào năm 2002 đã điều tra tác động của việc viết lại cảm xúc trên bệnh nhân ung thư. Nghiên cứu này đã cho thấy những kết quả tích cực. Cụ thể, việc viết lách này có thể làm giảm đau và cải thiện sức khỏe một cách đáng kể ở những người mắc bệnh ung thư.

Cải thiện chức năng miễn dịch ở bệnh nhân HIV/AIDS

Trong một nghiên cứu khác, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc viết lại cảm xúc ở bệnh nhân HIV/AIDS đã giúp người bệnh cải thiện số lượng tế bào lympho CD4+ và làm giảm lượng virus gây suy giảm miễn dịch ở người bệnh HIV/AIDS.

Giảm đau vùng chậu ở phụ nữ

Phụ nữ bị đau vùng chậu mạn tính cũng đã giảm mức độ đau đớn sau khi họ bắt đầu viết lại cảm xúc của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp